2016 The Distinguished Gentleman’s Ride รวมสุภาพบุรุษใส่สูทขี่มอเตอร์ไซค์ รณรงค์พร้อมกัน 90 ประเทศทั่วโลก!

0

บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด โดย คุณดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ จัดงาน “The Distinguished Gentleman’s Ride 2016” (เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน’ส ไรด์ 2016) กิจกรรมเพื่อสังคมของชาวบิ๊กไบค์เพื่อรณรงค์และระดมทุนวิจัยให้กับมูลนิธิ Movember (โมเวมเบอร์) เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในระดับนานาชาติ โดยมีไฮไลต์การปล่อยขบวนคาราวานรวมพลสุภาพบุรุษแต่งสูทและขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ร่วมรณรงค์ นำทีมโดย ดอม เหตระกูลซึ่งออกสตาร์ทพร้อมกัน 500 เมือง 90 ประเทศทั่วโลก และยังได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังร่วมงาน อาทิ คุณประชา เหตระกูล,คุณดล เหตระกูล, ภูริ หิรัญพฤกษ์, ปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล ฯลฯ ที่ Water Garden ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

2016-Gentleman-ride_4
นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน “The Distinguished Gentleman’s Ride 2016” กล่าวถึงงานว่า บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม และมองว่าการจัดกิจกรรม The Distinguished Gentleman’s Ride 2016 นี้เป็นแคมเปญระดับโลก และจะเป็นจุดเริ่มต้นในการรวมตัวกันของเหล่านักบิดที่พร้อมที่จะออกมาทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคม ตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมที่ต้องการรณรงค์และสนับสนุนการวิจัยเพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมากให้กับมูลนิธิ Movember และเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชายตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้น และยังส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย มารยาทในการขับขี่อีกด้วย

2016-Gentleman-ride_1
“หัวใจสำคัญของกิจกรรมนี้ คือ เราต้องการจะสื่อให้เห็นความตั้งใจและการมีจุดมุ่งหมายร่วมกันที่จะทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมของกลุ่มคนรักมอเตอร์ไซค์ เพียงแต่เราเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ให้ออกมาในลุคที่แตกต่างออกไป คือ ทุกคนที่ร่วมกิจกรรมจะใส่สูทให้ดูเนี้ยบขึ้นแบบสุภาพบุรุษและขับรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดออกมาร่วมรณรงค์ ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเหล่านักบิด ว่านี่คือสุภาพบุรุษนักขับ เราใช้สิ่งที่ชอบมาทำประโยชน์ให้กับสังคม ซึ่งนอกเหนือจากความสุขในฐานะผู้ให้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ขับขี่จะได้รับก็คือการได้รับการยอมรับจากคนภายนอกเพิ่มขึ้นตามไปด้วย” ดอมกล่าว

2016-Gentleman-ride_3
สำหรับไฮไลต์ในงาน คือ การปล่อยตัวขบวนคาราวานรวมพลสุภาพบุรุษแต่งสูทและขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ออกสู่ถนนไปพร้อมๆกันกว่า 90 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยจะเริ่มสตาร์ทปล่อยรถในเวลา 15.00 น. ที่บริเวณด้านข้างศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ผ่านลานพระบรมรูปทรงม้า สะพานพระราม 8 ผ่านราชตฤณมัยสมาคม และมาสิ้นสุดที่ เอ็มควอเทียร์ รวมระยะทางกว่า 25 กิโลเมตร โดยในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การออกบู้ทร้านค้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับมอเตอร์ไซต์ เสื้อผ้า แฟชั่น ดนตรี ไลฟ์สไตล์ มีการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์คลาสิครุ่นพิเศษ สนุกกับคอนเสิร์ตจาก ดี.เจ.สุหฤท สยามวาลา

2016-Gentleman-ride_2
สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคเงินสมทบในโครงการ “The Distinguished Gentleman’s Ride 2016” เพียงคลิ๊กเข้าไปที่ www.gentlemanside.com และเลือกไปที่ Donate โดยมียอดบริจาคขั้นต่ำที่ 2.00 USD หรือ ประมาณ 70 บาท สามารถบริจาคผ่านระบบออนไลน์ทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิตทั้ง Visa หรือ MasterCard โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมจะมอบให้กับมูลนิธิ Movember ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่สนับสนุนเรื่องการต่อสู้โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมถึงปัญหาสุขภาพต่างๆของผู้ชายด้วย

กิจกรรม “The Distinguished Gentleman’s Ride เกิดจากการรวมตัวของเหล่าไบค์เกอร์ในประเทศออสเตรเลีย ในปี 2012 ที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ของนักขับมอเตอร์ไซต์ ด้วยการแต่งกายใส่สูทสุดเนี้ยบและขับรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคออกมาโลดแล่นบนถนน จึงกลายเป็นภาพลักษณ์ของสุภาพบุรุษนักขับที่มีเป้าหมายดีๆ เพื่อสังคม อย่างการรณรงค์สนับสนุนการดูแลสุขภาพของสุภาพบุรุษ ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมกว่า 50,000 จาก 500 เมือง ครอบคลุม 90 ประเทศทั่วโลก โดยในปีนี้กิจกรรมฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิ Movember ที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนการต่อสู้โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมถึงอีกหลายโรคร้ายที่สุภาพบุรุษมักไม่ใส่ใจ เพราะคิดว่าตนเองเป็นเพศที่แข็งแรง และยังคงใช้ชีวิตประจำทั่วไปอย่างประมาท

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!