เจาะสเป็กเชิงลึก 2017 Honda CRF 250 Rally (Mini Africa Twin) จากภาพสิทธิบัตร มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่เกินใครในคลาส

0

จากงาน Tokyo Motor Show ปีล่าสุดที่ทาง Honda ได้เปิดตัว CRF250 Rally “Concept” ซึ่งส้างความสนใจให้กับผู้พบเห็นได้อย่างมากจนมีชื่อเล่นว่า “Mini-Africa Twin” ซึ่งในขณะนั้น มันยังเป็นเพียงแค่รถแนวคิดเท่านั้น แต่จากข้อมูลล่าสุดที่เราได้มา เจ้ารถ Concept คันนี้จะต้องถูกผลิตออกจำหน่ายในไม่ช้าแน่นอน

ในตอนนี้ เรามีสิ่งที่ช่วยยืนยันว่ามันจะต้องถูกผลิตเพื่อทำตลาดในราวๆปี 2017 แน่นอน เพราะเราได้รับข้อมูลเป็น ภาพสิทธิบัตรที่พึ่งถูกจดขึ้นมาสดๆร้อนๆจาก Honda โดยรูปลักษณ์ตัวรถที่ใช้ในการยื่นจดนั้น มีรูปทรงที่คล้ายกับ CRF 250 Rally ที่พึ่งเปิดตัวไปอย่างมาก และเราจะทำการวิเคราะห์จุดสำคัญต่างในสิทธบัตรให้เห็นกันเลยในตอนนี้

– Multiple Clutch (ระบบคลัชคู่)
ในสิทธิบัตรไม่ได้ระบุชัดเจนว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อติดตั้งในรถรุ่นใด แต่คงไม่ต้องเดากันให้วุ่นวายเพราะจากรูปในสิทธิบัตรแสดงไว้ชัดเจนอย่างมากว่ามันคือ CRF 250 Rally

CRF-Rally-clutch-2

CRF-Rally-clutch-1

CRF-Rally-clutch-3

– Cooling Structure (ระบบระบายความร้อน)
สงสัยกันใช่มั้ยครับว่ามันน่าสนใจยังไง ถ้าบอกว่ามันเป็นระบบระบายความร้อนที่ออกแบบมาเพื่อ “ระบายความร้อนให้กับถังน้ำมัน” ล่ะครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับ ถังน้ำมันจริงๆ) และตำแหน่งติดตั้งของมันก็ยังแทนที่ตำแหน่งเดิมของถังน้ำมันด้วย ส่วนถังน้ำมันถูกย้ายไปไว้ด้านหลังแทน ทำให้รถคันนี้กลายเป็นรถที่มีฐานล้อยาวไปโดยปริยาย เพราะล้อหลังต้องยืดออกเพื่อหลบถังน้ำมันที่ถูกย้ายมานั่นเอง

CRF-Rally-cooling-2

CRF-Rally-cooling-3

– Electrical component mounting structure (ตำแหน่งติดตั้งอุปกรณ์ที่เป็นระบบอิเล็คโทรนิคสำคัญๆของตัวรถ)
Honda พยายามติดตั้งชิ้นส่วนเล็กๆเหล่านี้ให้อยู่ในช่องว่างที่สูงสุดของรถ เพื่อความปลอดภัยขณะลุยน้ำ และต้องไม่ถูกความร้อนของเครื่องยนต์เผาไปเสียก่อน

CRF-Rally-electrics-1

CRF-Rally-electrics-4

– Rear Fuel tank (ถังน้ำมันด้านหลัง)
จากที่เคยเกริ่นไว้แล้วในบทของระบบระบายความร้อน ตำแหน่งใหม่ที่ใช้ติดตั้งถังน้ำมันในครั้งนี้คือจุดกึ่งกลางระหว่างเฟรมและล้อหลัง โดยรูปทรงของถังน้ำมันจะเป็นแบบ U-Shape เพื่อเว้าหลบล้อหลังนั่นเอง

CRF-Rally-fuel-tank-2

CRF-Rally-fuel-tank-1

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!