2017 Yamaha YZF-R3 โฉมแต่งหน้าทาปากใหม่ ไฟ LED ออกแบบสุดคมโดย Motoblast

0

ใกล้จะเข้าสู่ปีที่ 3 แล้วนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาเมื่อต้นปี 2015 สำหรับเจ้า Yamaha YZF-R3 ซึ่งถ้านับตามอายุกันจริงๆแล้วล่ะก็ มันคือช่วงเวลาที่ควรจะได้รับการปรับโฉมกันซักครั้ง เพื่อให้ตัวรถสามารถต่อกรณ์กับผู้มาใหม่อย่าง Suzuki GSX-250R และ Honda CBR250RR ได้อย่างสูสี

และภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพ Render ของ YZF-R25 หรือ 2017 Yamaha YZF-R3 ในบ้านเรา ในโฉมปรับเล็ก (Minor Change) ที่วาดโดยทีมข่าว Motoblaz ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งรายละเอียดหลักๆที่เปลี่ยนไปนั้นคือ ไฟคู่ด้านหน้า LED ที่มีขนาดเล็กลง แถมยังมีการลากเส้นปลายของโคมไฟให้ตวัดลงเพื่อเสริมความดุดันขึ้นอีกนิด ส่วนระยะห่างระหว่างไฟหน้านั้นก็ดูจะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อเปิดทางให้กับท่อ Ram-Air

2017-yzf-r25-r3-sketch-01
รูปทรงของถังน้ำมันยังคงเดิม แต่เส้นสายด้านข้างถูกปรับให้มีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้น ส่วนแฟริ่งท้ายบริเวณซับเฟรมถูกปรับให้มีช่องระบายลมตามสมัยนิยม แบบเดียวกับพี่ใหญ่ YZF-R1 แต่น่าเสียดายที่ไม่มีวี่แววของโช๊คหน้า USD เลยแม้แต่น้อย (อาจจะเป็นเพราะว่ามันคือการปรับเล็กเท่านั้น ไม่ใช่การปรับโฉมใหม่ทั้งคัน)

เป็นยังไงกันบ้างครับ? คิดว่า 2017 Yamaha YZF-R3 นั้นมันโอกาศที่จะเกิดใหม่ด้วยหน้าตาแบบนี้หรือไม่ ? จะได้รับโช๊ค USD แบบเดียวกับ M-Slaz (มันจะดีนะ) เพื่อต่อกรณ์กับ CBR250RR รึเปล่า เชิญแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยครับผม

ขอบคุณภาพจาก Motoblast

ชมภาพ Render เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!