หลุดอีก 2018 BMW F900GS บน Autobahn ถนนที่ไม่มีจำกัดความเร็ว!

0

ถึงคราวอัพเดทภาพ Spyshot ของว่าที่ BMW F900GS (ชื่อสมมุติ) กันบ้าง หลังจากที่เราเคยเสนอไปแล้วหนึ่งครั้งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยครั้งนี้เป็นภาพขณะที่นับขับทดสอบกำลังหวดรถมอเตอร์ไซค์โฉมโปรโตไทป์บนถนนออโต้บาห์นของเยอรมันนี

จากข้อมูลช่างภาพได้ระบุไว้ว่าตัวรถ F900GS รุ่นโปรโตไทป์ที่กำลังถูกทดสอบอยู่นั้นมีหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากคันที่เราเห็นก่อนหน้าเมื่อ 3 เดือนก่อนเล็กน้อยนั่นก็คือ ชุดล้อหน้าหลัง ที่เป็นแบบล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว และ 17 นิ้วตามลำดับ ซึ่งคาดว่าจะเป็ฯรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อโฟกัสการใช้งานบนถนนดำ มากกว่าตัวรถทดสอบเมื่อ 3 เดือนที่แล้วเป็นล้อซี่ขนาดวงล้อ 21 นิ้ว และ 17 นิ้ว หน้า/หลังตามลำดับ ซึ่งจะเน้นการใช้งานในทางฝุ่นมากกว่า

2018-bmw-f900-gs-proto-autobahn-spied-02
นอกจากนี้ทางช่างภาพยังให้ข้อมูลอีกว่า ชุดแผงหน้าปัดติดรถใน F900GS รุ่นใหม่นั้นจะถูกเปลี่ยนใหม่ให้เป็นแบบ TFT หลากสีแสดงข้อมูลได้ครบครันมากขึ้นแทนของเก่าที่เป็นแบบอนาล็อค และอัพเกรดระบบกันสะเทือนหลังใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งการวางโช้ก หรือน้ำหนักของสวิงอาร์มอลูมิเนียมชุดใหม่ที่เบากว่าเดิม

2018-bmw-f900-gs-proto-autobahn-spied-01
ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นมีสุ้มเสียงที่เหมือนกับเครื่องยนต์ V-Twin มากขึ้นเนื่องจากว่าทาง BMW ออกแบบองศาการจุดระเบิดใหม่ให้เป็นแบบ 270 องศา ซึ่งต่างจากของเดิมที่เป็นแบบ 360 องศา และมีตัวเลขแรงม้าเพิ่มขึ้นจากเดิมจนแตะหลัก 90 ตัว

สำหรับวันเปิดตัวนั้นคาดว่ากำหนดการอาจจะไม่นานเท่าไหร่นักนับจากนี้ เนื่องจากสภาพตัวรถทดสอบนั้นดูมีความใกล้เสร็จสมบูรณ์ไปทุกที โดยหลายฝ่ายคาดว่าอย่างเร็วก็คืองาน Intermot 2017 ที่ประเทศเยอรมันนี หรือถ้าอย่างช้าก็อาจจะในงาน EICMA 2017 ที่จะจัดขึ้นในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้นั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก Motorcycle

ชมภาพ Spyshot เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!