2018 Ducati Multistrada 1260 ขยายความจุ ทำตลาดปีหน้า

0

เรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียมของทาง Ducati เค้าจริงๆ กับการขายความจุเครื่องยนต์ให้กับรถมอเตอร์ไซค์ในเครือชนิดที่เรียกได้ว่า แทบทุกเจเนอเรชั่น โดยล่าสุดก็เป็นคราวของ Multistrada ที่กำลังจะได้รับเครื่องยนต์ลูกใหม่ขนาดความจุ 1,262cc เป็นขุมกำลังติดตัวสำหรับทำตลาดในปี 2018 Ducati Multistrada 1260

ducati-multistrada-enduro_engine_2
อย่างไรก็ตามแม้ว่าตัวเลขความจุใหม่ของ 2018 Multistrada 1260 จะเป็นตัวเลขเดียวกันกับของ XDiavel แต่จากข้อมูลที่ทาง Ducati ได้ยื่นจดกับทางหน่วยงานควบคุมมลพิษแคลิฟอร์เนีย ระบุไว้ว่าเจ้าเครื่องยนต์ลูกใหม่นี้จะรองรับมาตรฐานไอเสียที่สูงขึ้นกว่า Euro 4

Ducati-XDiavel-S_RSD-Full-Muscle_54
นอกจากนี้สำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1,198cc รุ่นปัจจุบันของ Multistrada ก็สามารถปั่นกำลังได้เยอะกว่าเครื่องยนต์ขนาด 1262cc ของ XDiavel ราวๆ 4 ตัวอยู่แล้ว ดังนั้นทาง Ducati จึงจะต้องปรับปรุงชิ้นส่วนภายในใหม่ทั้งหมดแน่นอน เพื่อให้มันสามารถปั่นแรงม้าได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกอย่างน้อย 2 ตัว จนมีตัวเลขรวมไม่ต่ำกว่า 160 แรงม้า และแรงบิดที่สูงยิ่งขึ้นตามลักษณะการใช้งานของรถแนว Adventure-Bike

ducati-testastretta-dvt
สำหรับช่วงเวลาและสถานที่ในการเปิดตัว เราคาดว่าทาง Ducati คงเลือกที่จะเปิดตัว 2018 Multistrada 1260 รุ่นใหม่ในงาน EICMA Show ประจำปี 2017 ที่จะถึงในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้แน่นอน เพราะนี่คืองานจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศบ้านเกิดของพวกเค้า และถือว่าเป็นงานจัดแสดงที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลกนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก Motorcycle.com

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!