เปิดตัว 2018 Ducati Multistrada 1260 เวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษสำหรับลงทำการแข่งขันสุดโหด “Pikes Peak”

0

พบกับตัวแข่งคันใหม่ล่าสุดจาก Ducati ที่จะใช้ทำการแข่งขันขับรถขึ้นเขาสุดอันตรายอย่าง Pikes Peak นั่นก็คือ 2018 Multistrada 1260 – Pikes Peak ที่ถูกนำมาตกแต่งและฟิตหุ่นจนกลายเป็นมันน่าจะกลายเป็น Multistrada ที่เร็วที่สุดในช่วงเวลานี้เลยทีเดียว

2018-ducati-multistrada-1260-pikes-peak-race-bike-02
สำหรับการปรับแต่งเจ้า Multistrada 1260 – Pikes Peak คันนี้อย่างท่เรากล่าวไปในข้างต้นว่าทาง Ducati จำเป็นจะต้องรีดน้ำหนักของมันให้มากที่สุดเท่าที่ได้ ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มจากการถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปไล่ตั้งแต่ ไฟหน้า, ไฟเลี้ยว, ไฟท้าย, กระจกมองหลัง, การ์ดแฮนด์, และอกไก่ด้านหลังทิ้งไปทั้งหมด

และหลังจากที่ทำการถอดชิ้นส่วนไม่จำเป็นในการแข่งขันทิ้งไปแล้ว ทาง Ducati ก็ได้ติดตั้งชิ้นส่วนเสริมอื่นๆเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น ชุดล้อแม็กนีเซียมน้ำหนักเบาจาก OZ Racing, ชุดท่อไอเสียไทเทเนียมสั่งทำพิเศษจากแบรนด์คู่บุญ Termignoni, และโช้คหน้าหลังจาก Ohlins ที่ถูกเซ็ทอัพโดยสำนักดังอย่าง Racetec, ด้านชุดคาลิปเปอร์เบรกล่างยังเป็นของเดิมติดรถซึ่งก็คือ Brembo M50 แต่แม่ปั๊มบนถูกเปลี่ยนใหม่ให้เป็นสเปคเดียวกันกับตัวแข่ง WSBK เพื่อความประสิทธิภาพในการหยุดรถ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการเขียนชุดคำสั่งระบบควบคุมเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด เพื่อความสะดวกในการใช้งานเชิงแข่งขันมากขึ้น

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!