2018 Harley-Davidson Softail ใหม่ มาด้วยกัน 8 รุ่น เบาลงแต่แรงขึ้น

0

เนื่องในวาระครบรอบ 115 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ทาง Harley-Davidson ก็ได้ทำการเปิดตัวไลน์อัพตระกูล Softail รุ่นใหม่สำหรับทำตลาดในฐานะรุ่นปี 2018 รวมกันทั้งหมด 8 รุ่นด้วยกัน โดยชูจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่ล้ำสมัยและดุดันยิ่งขึ้น รวมไปถึงน้ำหนักตัวรถที่เบาลงและเครื่องยนต์ที่แรงกว่าเดิม

2018-Harley-Davidson-Heritage-Classic
โดยรุ่นย่อยของ Harley-Davidson ตระกูล Softail ที่เรากล่าวถึงนั้นเริ่มตั้งแต่ Fat Boy, Heritage Classic, Low Rider, Softail Slim, Deluxe, Breakout, Fat Bob, และ Street Rod ซึ่งพื้นฐานตัวรถทุกรุ่นที่เรากล่าวมานั้นได้รับการปรับปรุงโครงหลักตัวรถใหม่หมดจด ทั้งแข็งแรงทนทานแต่น้ำหนักเบา และเมื่อรวมกับการรีดน้ำหนักจากชิ้นส่วนอื่นๆแล้วก็ทำให้น้ำหนักโดยรวมของตัวรถเมื่อเทียบกับโฉมก่อนหน้านั้นจะเบากว่ากันถึงเกือบๆ 16 กิโลกรัมเลยทีเดียว

2018-Harley-Davidson-Fat-Boy
ในขณะที่ตัวเครื่องยนต์ก็ใช้เป็นแบบ V-Twin ซีรียส์ใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วอย่าง Milwaukee-Eight รุ่นความจุ 107 ลูกบาศก์นิ้ว หรือ 1,753cc ซึ่งมีแรงบิดสูงสุดถึง 147.7 นิวตันเมตรที่รอบเพียง 3,000 รอบ/นาทีเท่านั้น

2018-Fat_Bob_A01
ส่วนรุ่น Heritage Classic, Fat Bob, Fat Boy, และ Breakout จะมีออพชั่นเสริมเป็นเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight รุ่นความจุ 114 ลูกบาศก์นิ้ว หรือ 1,868cc ที่ปั่นแรงบิดได้สูงสุด 161.3 นิวตันเมตรด้วยรอบเพียง 3,000 รอบ/นาทีให้เลือกซื้อกันสำหรับลูกค้าที่ต้องการความดุนดันมากยิ่งขึ้น

2018-Fat_Bob_A02
ยังไม่หมดเท่านั้น ทาง Harley-Davidson ยังได้ทำการติดตั้งชุดโคมไฟ “Daymaker” ที่แต่เดิมเป็นของตกแต่งพิเศษติดตั้งมาให้ 2018 Softail ทุกรุ่นเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน, พร้อมเพิ่มพอร์ตชาร์จไฟ, พอร์ท USB, ปรีบดีไซน์ถังน้ำมันใหม่, ปรับชุดลำโพงใหม่ (สำหรับรุ่นที่มี), และติดตั้งชุดระบบกุญแจ Keyless มาให้เพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบายของผู้ใช้

อ่านข่าวสาร Harley-Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!