“ธีรเทพ-พีรวิชญ์-กันตพัฒน์-ธีรไนย-ธนากร” 5 ดาวรุ่งลุ้นชิงจ่าฝูง “A.P. Honda Academy 2018”

0

เช็กอันดับตารางคะแนนเวทีพลิกชีวิตเด็กไทยสู่ศึกโมโตจีพี “เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2018” ก่อนบู๊เดือดสนาม5 ที่นครสวรรค์ สุดสัปดาห์นี้ ล่าสุด หัวแถว 5 อันดับแรกแต้มไม่ห่าง ธีรเทพ, พีรวิชญ์, กันตพัฒน์, ธีรไนย และธนากร ต่างมีโอกาสลุ้นคว้าจ่าฝูงใกล้เคียงกัน

โครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ จัดโดย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้ริเริ่มโปรเจกต์บิดล่าฝันปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกในเมืองไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ อายุระหว่าง 9-14 ปี จำนวน 15 คน เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพ เป็นระยะเวลา 2 ปี ควบคุมฝึกสอนโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดขวัญใจชาวไทยผู้โลดแล่นในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู

โดยกำหนดการดวลความเร็วซีซั่นแรกของโครงการฯ ที่ใช้เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ ผ่านการชิงชัยไปแล้ว 4 สนาม และในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2561 เตรียมจัดการแข่งขันสนามที่ 5 ของฤดูกาล ที่ J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์

สำหรับไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่การลุ้นคว้าตำแหน่งจ่าฝูงของเหล่านักบิดดาวรุ่ง 5 คน ที่มีคะแนนสะสมใกล้เคียงกัน เริ่มจากผู้นำร่วมในขณะนี้ ได้แก่ “เลิฟ” ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 และ “ทันทัน” พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์ หมายเลข 6 มี 60 แต้มเท่ากัน

ส่วนอันดับต่อมาเป็น “พีไนท์” กันตพัฒน์ แยบการไถ หมายเลข 8 มี 55 แต้ม ตามด้วย “โฟกัส” ธีรไนย ทับทิม หมายเลข 4 มี 52 แต้ม และ “หยก” ธนากร หลักหาญ หมายเลข 10 มี 50 แต้ม

ทั้งนี้ ตามโปรแกรมการชิงชัยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 25 ส.ค. ด้วยรอบซ้อมและควอลิฟาย ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 26 ส.ค. แข่งขันจำนวน 20 รอบ ดวลเดือดเรซแรก เวลา 11.20 น. และต่อเนื่องเรซสอง เวลา 13.30 น.

แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยเตรียมส่งใจเชียร์ ศึกบิดล่าฝัน เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2018 สนามที่ 5 จัดขึ้นที่ J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์ มาร่วมลุ้นกันว่าตำแหน่งผู้นำบนตารางคะแนนสะสมจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ งานนี้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!