ดาวรุ่งไทยเหมาโพเดี้ยมสนามช้างฯ ในศึก “2018 Honda Thailand Talent” สนามที่ 2

0

สามนักบิดดาวรุ่งชาวไทย “วริทธิ์-ปิยวัฒน์-ณภัทร” เหมาโพเดี้ยมเรซแรก ในศึกเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งเพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ” ประจำปี 2018 สนามที่ 2 ของฤดูกาล ซึ่งจัดขึ้นที่ช้างฯ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

หนึ่งในโครงการพัฒนานักบิดที่สำคัญของเมืองไทย สำหรับเกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ปี 2018 สนามที่ 2 จัดขึ้นเป็นซับพอร์ตเรซในรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561 เป็นรอบชิงชนะเลิศเรซแรก

สำหรับผลการดวลความเร็ว 10 รอบสนาม ปรากฏว่า “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 พุ่งทะยานจากตำแหน่งโพลโพซิชั่น บิดนำแบบม้วนเดียวจบ ผงาดคว้าชัยชนะไปครอง ด้วยเวลารวม 18 นาที 36.243 วินาที

ขณะที่อันดับสอง มีรถแข่งที่มีลุ้นแย่งชิงกันถึง 4 คันด้วยกัน และสุดท้ายเป็น ปิยวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 9 บิดตามหลังเข้าเส้นชัยห่างเพียง 1.1 วินาที ส่วนอันดับสามเป็นของ ณภัทร พูลเพียบพร้อม หมายเลข 4 ซึ่งชิงจังหวะเบียดแซงดาวบิดจากฟิลิปปินส์ Herjun Atna Firdaus หมายเลข 19 ได้ในโค้งสุดท้ายแบบเส้นยาแดงผ่าแปด ส่งผลให้พื้นที่บนโพเดี้ยมเรซนี้ สามดาวรุ่งชาวไทยเหมาเรียบ

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันที่ใช้อาชาศึกระดับเดียวกับรุ่นโมโตทรี นั่นคือ ตัวแข่ง ฮอนด้า NSF250R ยังมีให้ลุ้นกันต่อในเรซที่สอง แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเตรียมลุ้นกันต่อ วันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้ เริ่มชิงชัยเวลา 10.35 น.

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!