MV Agusta เตรียมเปิดตัวรถใหม่ ปี 2018 ใช้เครื่อง 4 สูบเรียง 1,000cc ลูกใหม่

0

หลังจากที่ประกาศตัวหลุดพ้นออกมาจากการเป็นบริษัทลูกเครือของทาง AMG ได้ไม่นาน ทางผู้บริหาร MV Agusta ก็ได้เริ่มเดินแผนการตลาดใหม่กันยกใหญ่ไปจนถึงการเริ่มสร้างเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 1,000cc ลูกใหม่หมดจดสำหรับใช้ติดตั้งในแน็คเก็ทไบค์รุ่นใหม่ของทางค่าย แต่จะแค่นั้นจริงหรือ ?

MV-Agusta-brutale-Corsa
ใช่แล้วครับ การที่เราเลือกที่จะทิ้งคำถามไว้อย่างนั้น เป็นเพราะว่าล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ ได้มีสื่อจากยุโรปรายหนึ่งระบุไว้ว่านอกจากการเปิดตัวแน็คเก็ทไบค์ขนาด 1,000cc รุ่นใหม่ในเร็วๆนี้แล้ว ทาง MV Agusta ก็มีแผนที่จะนำเครื่องยนต์ลูกดังกล่าวไปเพิ่มความแรงขึ้นอีกเพื่อนำไปใช้กับซุปเปอร์ไบค์เรือธงของทางค่าย ซึ่งก็คือเจ้า F4 ที่ไม่ได้ปรับโฉมมานานพอสมควร (โฉมอัพเดทครั้งล่าสุดคือปี 2014 นับเวลาได้ก็ 3 เกือบ 4 ปีซึ่งก็ไกล้เวลาผลัดรุ่นเข้าไปทุกทีแล้ว)

2017-mv-agusta-rivale-01
ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะทางสื่อรายดังกล่าวยังได้ระบุไว้อีกว่า เราอาจจะได้เห็น MV Agusta นำเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 1,000cc ลูกนี้ไปติดตั้งในสตรีท-แน็กเก็ท Rivale และ สปอร์ท-ทัวร์เร่อ Turismo-Veloce อีกด้วย นั่นจึงหมายความว่านี่จะถือเป็นก้าวสำคัญของค่ายเลยทีเดียว เพราะเมื่อลองนับๆดูแล้วพวกเค้าต้องเปิดโมเดลใหม่ (ไม่นับรุ่นย่อย) ในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 4 รุ่น ซึ่งงานนี้เราเองก็ไม่สามารถระบุได้เหมือนกันว่าจะเป็นรุ่นใดกันแน่ที่เปิดตัวก่อนชาวบ้าน (แต่จากแนวโน้มแล้วน่าจะเป็น Brutale 4 CILINDRI ก่อนแล้วจึงเป็น F4 ส่วน Rivale และ Turismo นี้ค่อนข้างคาดเดาได้ยากพอสมควร)

mv-agusta-turismo-veloce-rc_09
ขอบคุณข้อมูลจาก Visor Down

อ่านข่าว MV Agusta เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!