เผยโฉม 2018 RC213V กับแฟริ่งใหม่ ในการทดสอบแบบ Private Test ที่เซปัง

0

แม้ว่าในตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมานับตั้งแต่การที่ตัวแข่ง MotoGP เริ่มใช้แฟริ่งแบบมีึวิงเล็ทขนาดใหญ่กันแทบทุกค่าย แต่ทางฝั่งตัวแข่งทีมปีกนกอย่าง Honda RC213V นั้นกลับได้รับการติดตั้งชุดวิงเล็ทขนาดจิ๋วพอให้คนนอกได้รับรู้เท่านั้นว่าอย่างน้อยพวกเค้าก็มีการออกแบบชุดแอโร่แฟริ่งให้ใช้งาน แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้มันอาจจะไม่เพียงพอที่จะทำอย่างนั้นต่อไป เมื่อในวันทดสอบแบบ Private Test ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ ณ สนามเซปังประเทศมาเลเชียนั้นได้มีการปรากฏตัวของตัวแข่งดังกล่าวที่ติดตั้งชุดวิงเล็ทขนาดใหญ่ออกมาทดสอบกับเค้าด้วย

MM93-AragonGP2017
โดยจากภาพด้านซ้ายและตรงกลางนั้น จะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนว่าตัวแข่ง RC213V จากทาง Honda นั้นได้รับการติดตั้งชุดแฟริ่งแบบใหม่ที่มีชุดครีบวิงเล็ทขยายออกมาชนิดที่ว่าทางค่ายไม่เคยทำมาก่อน และถ้าลองสังเกตุดีๆแล้วก็จะพบว่าดีไซน์ของตัวชุดครีบดังกล่าวนั้นค่อนข้างคล้ายกับตัวแข่ง GP17 ของค่ายแดง Ducati อยู่ไม่น้อยเช่นกัน แต่อาจจะดูกว้างกว่าเล็กน้อยเนื่องจากความสูงระหว่างปีกบนและปีกล่างของ RC213V คันนี้นั้น น้อยกว่าของทางฝั่ง GP17

yzr-m1-aero-faring-pre-2018-motogp-season-01
อย่างไรก็ตาม หากยังจำกันได้เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาทาง Yamaha เองก็ได้นำเจ้า YZR-M1 ที่ติดตั้งชุดแอโร่พาร์ทที่กางออกมาเต็มที่แบบนี้เช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันนั้นความห่างระหว่างปีกบนปีกล่างนั้นกลับไม่ได้ห่างกันมากมายนัก จนดูเหมือนกับ “ปีกที่งอกออกมา มากกว่าจะเป็นแฟริ่งข้างที่โป่งออกมา” จนกระทั่งกรรมการฝ่ายเทคนิคของ MotoGP ได้ออกมาเกริ่นไว้ว่าทาง Yamaha อาจจะต้องปรับดีไซน์ปีกใหม่ ดันนั้นจึงไม่แน่เหมือนกันว่าทาง Honda อาจจะโดนตักเตือนในกรณีเดียวกันจากชุดปีกแบบใหม่ที่เรากำลังเห็นอยู่ตอนนี้

ขอบคุณภาพจาก Crash.net

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!