เจอกันตำนานรถสุดเก๋า 3 รุ่น Honda Super Cub รุ่นพิเศษฉลอง 100 ล้านคัน, Cross Cub และ Super Cub 125 ใหม่ เปิดตัวสิ้นเดือนนี้

0

จากความเป็นไปได้ก่อนหน้านี้ที่ว่า Honda มีแผนเปิดตัวรูปแบบใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์แม่บ้านยอดนิยม Super Cub ให้กลายเป็นรถแม่บ้านสายลุยที่มีชื่อว่า Cross Cub จนกระทั่งล่าสุด ได้มีข้อมูลจากทาง Honda เองเผยว่า จะเปิดตัวรถอะไรบ้างในงาน Tokyo Motor Show 2017 สิ้นเดือนนี้ ทั้ง Honda Super Cub รุ่นพิเศษฉลอง 100 ล้านคัน, Cross Cub และ Super Cub 125

Super-Cub-110
โดยภาพแรกที่เราจะขอพูดถึงก่อนก็คือ Honda Super Cub รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับชุดไฟหน้าโคมกลมซึ่งดูลักษณะแล้วน่าจะยึดดีไซน์ของ CB150R มาเป็นแบบเพราะมันมีการแบ่งบนล่างด้วยเส้นคาดตรงกลาง ส่วนดีไซน์โดยรวมก็ยังคงเดิมเพื่อรักษาเอกลักษณ์ที่ติดตาพวกเรามาตั้งแต่ปี 1958 ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

Super-Cub-100M-Anniversary
ต่อมาเป็น Super Cub รุ่นพิเศษฉลอง 100 ล้านคัน ทางYoung Machine เผยว่า Honda น่าจะเลือกตกแต่งด้วยเฉดสีทองเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปีของรถแม่บ้านรุ่นนี้ โดยทางสื่อดังกล่าวได้ทำการเรนเดอร์ออกมา 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่รูปแบบตัวถังปกติเหมือน Super Cub รุ่นธรรมดา และรูปแบบพิเศษที่มีชุดโคมไฟหน้าทรงเหลี่ยม และฝาครอบแบตทรงย้อนยุค ซึ่งผู้เขียนขอบอกตรงๆว่าแบบแรกโอเคกว่ากันเยอะ

2018-SuperCub-YM_1
ในขณะที่ตัว Cross Cub ที่ทาง Young Machine เรนเดอร์ขึ้นมาใหม่นั้น แม้ว่าจะไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงใดๆจากภาพก่อนหน้าที่เราเคยนำเสนอไปเมื่อกลางเดือน แต่พวกเค้าก็ได้ทำการตัดต่อพื้นหลังใหม่เป็นรูปรถคันดังกล่าวจอดอยู่กลางป่าเขาซึ่งดูได้อารมณ์และชวนอยากมากขึ้น

3-ver-2018-super-cub-render-by-ym-05
และปิดท้ายด้วยภาพเรนเดอร์ของ Super Cub 125 ที่ดูเหมือนว่าหน้าตาบริเวณแฮนด์บาร์จะยึดดีไซน์มาจาก Honda CA100 รุ่นปี 1962 แล้วเปลี่ยนดีไซน์เรื่องระบบเบรกใหม่ให้เป็นแบบดิสก์เบรก พร้อมกันนั้นก็เปลี่ยนชุดระบบกันสะเทือนใหม่ให้เป็นแบบ USD ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันจะเข้ากับดีไซน์รถมั้ยถ้ามันจะออกมาแบบนี้จริง (ก็แล้วแต่เพื่อนๆจะตัดสินล่ะครับงานนี้)

ขอบคุณภาพเพิ่มเติมจาก Young Machine

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!