เปิดตัว 2018 Suzuki RM-Z450 ตัวแข่ง MX ปรับปรุงยัดระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยเหลือผู้ขี่เต็มขั้น

0

Suzuki เปิดตัว RM-Z450 ตัวแข่งโมโตครอสรุ่นอัพเดทสำหรับทำตลาดในปี 2018 โดยในการปรับปรุงครั้งนี้เรียกได้ว่าจัดเต็ม เพราะมีทั้งโครงสร้างตัวรถแบบใหม่, ปรับปรุงเครื่องยนต์, และระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยเหลือผู้ขับขี่เต็มขั้น

สำหรับโครงสร้างแบบใหม่นั้นหลักๆจะเน้นไปที่การรีดน้ำหนักให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งผลลัพท์ก็คือการหั่นน้ำหนักออกไปราวๆ 700 กรัม ที่โครงหลักตัวรถ และอีก 100 กรัม ที่สวิงอาร์ม ซึ่งแม้ว่าตัวเลขอาจจะดูไม่สูงมากมายนัก แต่มันก็ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมและลดภาระของของผู้ขับขี่ได้พอสมควร

2018-suzuki-rm-z450-01
ในขณะที่ระบบกันสะเทือนก็ได้รับการปรับเปลี่ยนไปใช้ของ Showa ทั้งด้านหน้าที่เป็นแบบหัวกลับ และโช้กแก๊สเดี่ยวด้านหลังที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Balance Free Unit ส่วนเครื่องยนต์แม้ทาง Suzuki จะไม่ได้บอกว่าปรับปรุงอะไรบ้าง แต่ก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวว่าเจ้าโมโตครอสรุ่นปรับโฉมคันนี่จะมีอัตราการตอบสนองต่อคันเร่งที่ว่องไวขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทาง Suzuki ก็จัดมาให้ทั้งโหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้สำหรับสถานการณ์ไหนระหว่างพื้นผิวถนนแห้งกับถนนเปียก ตามด้วยระบบควบคุมการยึดเกาะซึ่งช่วยให้การทำงานของสองโหมดก่อนหน้ามีความสมดุลยิ่งขึ้น แม้กระทั่งหน้าจอแสดงผลอัตราการเปิดคันเร่ง และอัตราการหมุนฟรีของล้อหลังก็ยังติดตั้งมาให้

อ่านข่าว Suzuki อื่นๆได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!