เปิดภาพ “ปีก 2 ชั้น” ชุดใหม่ Yamaha YZR-M1 ที่ Valentino Rossi งัดมาใช้ระหว่างรอบ Free Practice เป็นครั้งแรกในศึก ThaiGP 2018

0

จากความจริงที่ว่าขณะนี้ฟอร์มตัวขี่ของ Yamaha Factory อย่าง YZR-M1 นั้นถือได้ว่าทิ้งดิ่งซะยิ่งกว่าอะไรดี ทำให้ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่เราจะเห็นทีมช่างพยายามหาลูกเล่นอะไรใหม่ๆมาแก้ไขตัวรถของตนเองเสมอ ซึ่งในการแข่งขัน ThaiGP ที่กำลังจัดกันอยู่ ณ สนาม ช้างฯ เซอร์กิต ในขณะนี้ พวกเขาก็ได้งัดปีกใหม่ออกมาให้เราได้เห็นกันอีกแล้ว ซึ่งผู้ทดสอบคนแรกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นนักบิดวัยเก๋ามากประสบการณ์ Valentino Rossi ที่เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้พิสูจน์ประสิทธิภาพของมันนั่นเอง

โดยจากภาพเราจะเห็นได้ว่าเจ้า “ปีก” ของ YZR-M1 ที่ Rossi ใช้ในรอบฝึกซ้อม Free Practice นั้นถูกออกแบบใหม่ให้ดูเหลี่ยมจัดมากขึ้น แถมยังมีการเสริมปีกขึ้นมาอีกชั้นซ้อนกันตลอดแนวปีก ซึ่งไม่เคยมีค่ายไหนทำแบบนี้มาก่อน

2018-thaigp-rossi-double-wing-m1-02
แน่นอนว่าหลังจากการฝึกซ้อมจบลง ทางสื่อก็ได้มีการสอบถามข้อมูลจาก Rossi ว่ารู้สึกอย่างไรกับ “ปีกสองชั้น” ที่เจ้าตัวพึ่งนำไปใช้จริงบ้าง เขาก็ได้ตอบกลับมาว่า “ผมได้ลองใช้ปีกที่ว่านี้แล้วพบว่ามันดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยในเรื่องการป้งกันล้อหน้ายก, แต่บอกตามตรงว่าผมเองก็ไม่รู้ว่าจะใช้มันต่อดีมั้ย เพราะมันคล้ายกับปีกชิ้นก่อนหน้าที่เราเคยทดสอบมาก่อนมากจริงๆ”

อย่างไรก็ดี หากในตอนสุดท้าย Rossi เลือกที่จะใช้ปีกชุดนี้กับตัวแข่ง YZR-M1 ในการแข่งขันที่เหลืออีก 4 สนาม (ไม่นับ ThaiGP ที่กำลังแข่งขันอยู่ในช่วงเวลานี้) ยังไงในปีหน้าเขาก็อาจจะไม่ได้ใช้มันอยู่ดี เพราะดูเหมือนว่ารูปทรงของปีกชุดใหม่ที่ว่านี้ จะไม่ผ่านกฏใหม่ที่กรรมการเตรียมบังคับใช้ในปี 2019

ขอบคุณภาพจาก Crash.net

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!