เปิดตัว 2018 Triumph Speed Triple อัพแรงม้าทะลุ 148 ตัว พร้อมยัดระบบอิเล็กทรอนิกส์และช่วงล่าง Ohlins ในรุ่น RS

0

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทาง Triumph จะเปิดตัว 2018 Triumph Speed Triple พี่ใหญ่สุดของตระกูล Triple กันซักที ตามที่ MotoRival เราได้อัพเดทเพื่อนๆ ไปสัปดาห์ก่อนว่าพี่ใหญ่ตั๊กแตน 3 สูบมันจะมาในวีคนี้ โดยได้มีการปรับปรุงรายละเอียดตัวรถชุดใหญ่แม้ว่าเมื่อดูจากภายนอกอาจจะดูไม่ได้เปลี่ยนไปเท่าไหร่ก็ตาม โดยมาด้วยกัน 2 รุ่นย่อย คือ S และ RS

2018-triumph-speed-triple-13
เริ่มจากเครื่องยนต์ที่เราต้องบอกก่อนว่า 2018 Triumph Speed Triple แม้มันจะยังคงมีขนาดความจุเท่าเดิมคือ 1,050cc แต่ทาง Triumph ได้ระบุไว้ว่าพวกเค้าทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนข้างในใหม่ไปกว่า 105 ชิ้น ปรับปรุงห้องเผาไหม้ จนทำให้มันสามารถรีดรอบได้สูงขึ้นกว่าเดิมอีก 1,000 รอบ/นาที และเรียกกำลังได้เพิ่มขึ้นเป็น 148 แรงม้า (มากกว่าโฉมที่แล้วมา 10 แรงม้า) และแรงบิดอีก 116.6 นิวตันเมตร (โฉมที่แล้วมีตัวเลขแรงบิดสูงสุดที่ 112 นิวตันเมตร) นอกจากนี้ทางค่ายยังได้ทำการปรับปรุงระบบท่อไอเสียใหม่ซึ่งช่วยให้สุ้มเสียงในช่วงรอบสูงมีความดุดันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น RS ที่จะได้รับการติดตั้งปลายท่อไอเสียจาก Arrows มาให้ตั้งแต่ออกโรงงาน ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการอัพเกรดระบบแอสซิสท์สลิปเปอร์คลัชท์ให้กับเครื่องยนต์ของทั้งสองรุ่นเพื่อความนุ่มนวลในการใช้งาน

2018-triumph-speed-triple-12
ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ก็อย่างที่เราได้เคยเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเจ้า 2018 Speed Triple จะได้รับการติดตั้งชุดหน้าจอ TFT-Full Color แบบเดียวกับของน้องเล็ก 2017 Street Triple แต่ในคราวนี้ดูเหมือนพี่ใหญ่พิกัด 1,050cc จะได้รับออพชั่นจัดเต็มกว่าเล็กน้อยเพราะมีทั้งปุ่มสั่งการบนประกับแบบใหม่, ครูสคอนโทรล, พอร์ท USB, ระบบเซ็นเซอร์ IMU กับ Cornering ABS จาก Continental และอีกเช่นเคยกับรุ่น RS ที่จะมีออพชั่นเสริมเป็นระบบนิรภัย Keyless ที่ล็อคได้แม้กระทั่งปุ่มกดสำหรับปรับตั้งโหมดต่างๆตัวรถ หรือแม้กระทั่งการล็อคคอรถ ซึ่งในตัวพื้นฐานจะมีแค่การล็อคสตาร์ทเท่านั้น

2018-triumph-speed-triple-02
ส่วนชุดเฟรมหรือโครงหลักตัวรถ 2018 Triumph Speed Triple นั้น แม้ว่าเอาจริงๆแล้วมันจะยังคงเป็นพื้นฐานเดิมกับโฉมปี 2017 แต่จากการที่ Triumph ได้ทำการปรับปรุงระบบกันสะเทือนของโมเดลปี 2018 ใหม่ทำให้ฟีลลิ่งการขับขี่ของเจ้าตั้้กแตนยักษ์ตัวนี้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากทางฝั่งของรุ่น R นั้นจะได้รับชุดระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับขนาดแกน 43 มิลลิเมตร ทำงานคู่กับโช้กเดี่ยวปรับได้ทุกค่าทั้งหน้าหลัง จาก Showa ในขณะที่ตัวท็อปสุด RS ก็แน่นอนว่าจะต้องใช้บริการระบบกันสะเทือนจาก Ohlins โดยในส่วนของโช้กคู่หน้านั้นจะเป็นรุ่น NIX30 และด้านหลังเป็นรุ่น TTX36 ตามด้วยระบบเบรกด้านหน้าที่ยังคงเป็นของ Brembo รุ่น M4.34 (ทั้งรุ่น S และ RS) ส่วนยางก็เป็นของ Pirelli รุ่น Diablo Supercorsa

สำหรับความสูงเบาะทั้ง 2 รุ่น เท่ากันที่ 825 มม. ขณะที่ นน. (Dry) รุ่น RS จะอยู่ที่ 192 กก. และ S 189 กก.

2018-triumph-speed-triple-03
เสริมกันอีกนิดสำหรับออพชั่นเสริมที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในรุ่น RS นั่นก็คือชุดบังโคลนหน้าและแฟริ่งข้างวัสดุคาร์บอน, อกไก่, ตูดมด, ซับเฟรมสีเทาด้าน (ในรุ่น R จะมีซับเฟรมสีดำ), และลวดลายแถบพิเศษเอกลักษณ์เฉพาะ RS

2018-triumph-speed-triple-09
สำหรับเฉดสีของ 2018 Triumph Speed Triple จะมีอยู่ทั้งหมด 4 เฉดด้วยกัน โดยรุ่น RS จะมีสี Matt Jet Black และ Crystal White ที่มาพร้อมรายละเอียดยิบย่อยอย่าง แถบสติ้กเกอร์ขอบล้อสีแดง/ลายกราฟฟิก RS แบบพรีเมี่ยม, ซับเฟรมหลังสีอลูมีนัมด้าน, เบาะเดินด้ายสีแดง

2018-triumph-speed-tripleในรุ่น S กับ Jet Black และ Crystal White ซึ่งจะใช้ซับเฟรมหลังสี titanium, สติกเกอร์ขอบล้อ wheel pinstripes, เบาะเดินด้านสีเทา, ลายกราฟฟิคสีแกรไฟรท์

ขอบคุณข้อมูลจาก MCN

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!