เปิดราคา 2018 Yamaha Lexi สกูตเตอร์ดีไซน์ยุโรปเครื่องยนต์ 125cc พ่วงระบบ VVA คันแรก สนนราคาเริ่มต้นที่ 5.97 หมื่นบาท

0

ย้อนไปเมื่อช่วงต้นปี ทาง Yamaha ได้นำเจ้า Lexi สกูตเตอร์ดีไซน์ยุโรพิกัด 125cc พ่วงระบบวาล์วแปรผัน VVA เข้ามาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Motor Show 2018 แต่ไม่ได้มีการประกาศราคาที่แน่ชัดเอาไว้ จนสุดท้ายต้องลากยาวมาเกือบครึ่งปีถึงจะเปิดราคาอย่างเป็นทางการในวันนี้ซักที

Yamaha Lexi 125
โดยสำหรับข้อมูลในเบื้องต้นของเข้า 2018 Lexi 125 รุ่นใหม่นั้น จัดเป็นกลุ่มพรีเมียมสกูตเตอร์คล้ายๆกับ Nmax แต่มีหน้าตาภายนอกที่ดูถูกโฉลกผู้ใช้ที่นิยมในวัฒนธรรมตะวันตกมากกว่า ทั้งดีไซน์ที่ผสมผสานกันระหว่างความหรูหราและความสปอร์ตไว้ด้วยกันอย่างลงตัว, ชุดโคมไฟ LED ด้านหน้าและด้านหลังที่ตีกรอบไว้แหลมคม, ใช้ชุดหน้าจอมาตรวัด LCD Full-Digital (ยกมาจาก Aerox), ระบบกุญแจ Keyless พร้อมฟังก์ชั่นเรียกหาตัวรถ (เฉพาะรุ่น S), พอร์ทชาร์จไฟสำหรับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ชุดระบบกันสะเทือนหลังแบบแก๊สมีซับแทงค์แยก, ชุดล้ออัลลอยด์หน้าหลังเป็นแบบ 3 ก้านตัววาย รัดด้วยยางยางขนาด 90/90-14 ที่ล้อหน้าและ 100/90-14

Yamaha Lexi 125
ด้านเครื่องยนต์แม้จะมีขนาดความจุมาตรฐานคือ 124.7cc แต่คล้ายๆกับ Grand Filano แต่สังเกตุได้ว่าตัวความกว้างลูกสูบและช่วงชักนั้นต่างออกไป จนเรียกได้ว่าน่าจะเป็นการเอาเครื่องยนต์ของ Nmax/Aerox มาลดขนาดลูกสูบลงมากกว่า นอกจากนี้ตัวลูกสูบเองทาง Yamaha ก็จัดมาให้เป็นแบบลูกสูบฟอร์จ และแน่นอนว่าตัวเสื้อสูบเองก็ยังคงเป็นแบบ DiASil ซึ่งแข็งแรงกว่าเสื้อสูบอลูมิเนียมทั่วไปถึง 3 เท่าตัว ปิดท้ายด้วยการยัดระบบวาล์วแปรผัน VVA เพื่อขยายย่านกำลังให้กับเครื่องยนต์

โดยในส่วนของราคาค่าตัวของ 2018 Yamaha Lexi 125 จะมีอยู่ 2 ช่วงด้วยกัน คือ 59,700 บาท ในรุ่น Standard – Version และ 63,500 บาท ในรุ่น S – Version ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ศูนย์ Yamaha ทั่วประเทศ

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!