ชมภาพ Yamaha MT-07 รุ่นปี 2018 ปรับดีไซน์ดุดันขึ้น พร้อมเช็ทค่าระบบกันสะเทือนใหม่เน้นเอาใจขาซิ่ง [EICMA2017]

0

สำหรับ Yamaha แล้ว นอกจากการเปิดตัวโฉมพิเศษของ MT-09 ที่ใช้ชื่อห้อยท้ายว่า ‘SP’ ที่งาน EICMA Show 2017 แล้ว พวกเค้ายังได้ทำการเปิดตัวโฉมอัพเดทของไฮเปอร์แน็คเก็ทรุ่นยอดนิยมที่สุดของทางค่ายอย่าง 2018 MT-07 ด้วย ซึ่งเราขอบอกเลยว่าแม้จะไม่มีการอัพเดทในเรื่องของเครื่องยนต์มากมายนัก แต่ถ้าพูดถึงหน้าตาและออพชั่นอื่นๆที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นั้น น่าสนใจไม่แพ้กับพี่รอง 09 เลยทีเดียว

2018-yamaha-mt07-06
โดยในส่วนของงานดีไซน์ภายนอกนั้น ทาง Yamaha ได้นำเส้นสายที่ดุดันเป็นเหลี่ยมเป็นสันของ MT-09 มาปรับใช้ในรุ่น MT-07 ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงกลางของตัวรถซึ่งกคือบริเวณสันข้างถังน้ำมัน และเบาะนั่งที่ปรับให้มีขนาดกับสัมผัสกระชับขึ้นกว่าเดิม ส่วนชุดโคมไฟด้านหน้าก็ได้รับการปรับรายละเอียดเล็กน้อยนั่นก็คือการเพิ่มแถบไฟ DRL ออกมาขนาบข้างชุดไฟหลักเอาไว้

2018-yamaha-mt07-05
นอกจากนี้ยังมีอีกจุดที่น่าสนใจไม่แพ้หน้าตาเลยก็คือชุดระบบกันสะเทือนใหม่ที่ทาง Yamaha ได้ให้ข้อมูลไว้ว่าในตัว MT-07 รุ่นปี 2018 นั้น มันได้รับการปรับเซ็ทค่าใหม่ให้มีความหนึบหนับในแบบของรถสปอร์ทมากขึ้น ส่วนตัวโช้กหลังก็ได้เพิ่มฟังก์ชั่นปรับระดับรีบาวน์เข้าไปเพื่อเอาใจลูกค้าที่อยากโหนโค้งเล่น แต่รู้สึกว่าแค่ระดับความหนืดเดิมๆที่ตั้งมาตอนออกโรงงานจะไม่หนืดไม่พอกับการใช้งานบนสนามแข่ง

2018-yamaha-mt07-02
ส่วนวันวางจำหน่ายนั้นทาง Yamaha ได้ระบุไว้ว่าพวกเค้ามีแผนที่จะส่งมอบให้กับดีลเลอร์ในยุโรปตั้งแต่ช่วงมีนาเป็นต้นไป ส่วนคนไทยเราอาจจะต้องรอกันอีกนิดหลังจากนั้น เพราะต้องรอให้ทางค่ายเปิดตัวในงาน Motor Show ที่จะจัดขึ้นช่วงต้นมีนานั่นเอง (ถ้าทางผู้บริหารจะนำมาเปิดตัวจริงๆล่ะก็นะครับ)

2018-yamaha-mt07-09
อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!