2019 Ducati Diavel เตรียมได้รับการปรับโฉมชุดใหญ่ ต่อยอดดีไซน์จาก XDiavel และเสริมด้วยเครื่องยนต์จาก 1299 Panigale

0

ย้อนไปเมื่อปี 2011 ทาง Ducati ได้จัดการเปิดตัว Diavel โฉมแรกออกมา จนกระทั่งต่อมาในปี 2015 ก็ถึงเวลาของการปรับโฉมครั้งที่ 2 และดูเหมือนว่าในที่สุด มันก็ได้เวลาที่จะต้องปรับโฉมอีกครั้ง หลังมีนักข่าวตาดีสามารถจับภาพรถทดสอบที่จะกลายมาเป็นโฉมใหม่ของมันได้ในปี 2019 ออกมาให้เราได้รับชมกัน

Ducati-XDiavel-S_RSD-Full-Muscle_56
โดยจากภาพ (เราจะแนบลิ้งค์ไว้ข้างล่าง) น่าเสียดายที่เราไม่สามารถเห็นรายละเอียดของ 2019 Diavel ได้ชัดมากมายนัก แต่เราก็พอสังเกตุอะไรได้หลายๆอย่างว่าชุดไฟหน้าของมันจะถูกเปลี่ยนจากทรงกลมนูนขนาดใหญ่เป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูหน้าแบนแบบเดียวกับของ XDiavel ซึ่งน่าจะรวมถึงท่อไอเสียและชุดล้อหน้า/หลังด้วย ส่วนดีไซน์พวกกาบแฟริ่งด้านข้างไม่สามารถระบุอะไรได้จริงๆ เพราะแม้แต่ช่างภาพเองก็ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้เนื่องจาก Ducati ได้ปกปิดมิดชิดจริงๆตั้งแต่หัวจรดท้าย

1299 Panigale

1299 Panigale

ด้านจุดเด่นอื่นๆ ที่เราสามารถระบุได้เพิ่มเติมอีกก็คือชุดเครื่องยนต์ที่ Ducati น่าจะยกเอาของ 1299 Panigale มาติดตั้งเข้าไปพร้อมปรับกราฟเครื่องยนต์ใหม่ให้มีกำลังแรงม้าลดลงเหลือราวๆ 160 แรงม้า แล้วไปเพิ่มย่านแรงบิดให้กว้างขึ้นเพื่อให้เหมาะกับน้ำหนักตัวที่มากกว่าและลักษณะการใช้งานแนวครุยเซอร์

2016-Ducati-Diavel-Carbon_15
แต่กระนั้นแล้ว ชุดระบบกันสะเทือนทั้งโช้กหัวกลับคู่หน้าที่เป็นของ Ohlins กับสวิงอาร์มแขนเดี่ยวคู่หลังก็น่าจะเป็นการหยิบเอาของ 1299 Panigale มาใช้เช่นกัน ซึ่งเราต้องมาดุกันว่าทางค่ายจะเปิดตัวเจ้า 2019 Ducati Diavel คันนี้เมื่อไหร่กันแน่ แต่เราคาดว่าจะต้องเป็นในงาน EICMA Show 2018 นี้แน่นอนหากไม่มีอะไรผิดพลาด

ขอบคุณข้อมูลจาก Morebikes

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!