Ducati เริ่มทดสอบ Hypermotard ใหม่แล้วที่อิตาลี คาดเตรียมเปิดตัวสิ้นปีที่งาน EICMA Show 2018

0

เรียกได้ว่าในปีนี้ทาง Ducati น่าจะทำการเปิดตัวโมเดลใหม่หลายรุ่นเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ก็มีทั้งข่าวคราวของ Diavel 1200, Panigale V4 R, และ Streetfighter รวมเป็น 3 รุ่น และกำลังจะกลายเป็น 4 รุ่นนับจากนี้ หลังมีผู้พบเห็น Hypermotard รุ่นใหม่กำลังถูกขี่ทดสอบในยุโรป

Hypermotard 939

Hypermotard 939

โดยสำหรับรายละเอียดตัวรถที่เราเห็นได้จากภาพ Spyshot นั้นพอจะสรุปข้อมูลคร่าวๆได้ว่า 2019 Hypermotard คันที่ถูกทดสอบอยู่นั้นมีหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากโฉมปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงท้ายตัวรถ ที่ในที่สุดทาง Ducati ก็ได้ปรับเฟรมท้ายให้กลับไปเป็นแบบโครงถัก และเปลี่ยนชุดไฟท้ายให้แยกออกจากตัวแฟริ่งท้ายออกมา เหมือนรถต้นแบบ Hypermotard ที่เปิดตัวเมื่อปี 2007 อีกครั้ง หลังจากที่ยกเลิกซับเฟรมหลังกับไฟท้ายแบบนี้ไปตอนปรับโฉมปี 2013

hypermotard 939 SP

hypermotard 939 SP

แน่นอนว่านอกจากตัวซับเฟรมและไฟท้าย ตัวท่อไอเสียของ 2019 Hypermotard เองก็ถูกปรับให้ยกขึ้นมาออกคู่อยู่ใต้เบาะคนซ้อนเหมือน 2007 Hypermotard Concept เช่นกัน หลังจากที่หลุดคอนเซปท์ไปออกด้านข้างอยู่นานสองนาน

Hypermotard 939

Hypermotard 939

ขณะที่ข้อมูลในเรื่องของเครื่องยนต์ยังไม่มีะไรระบุไว้แน่ชัดในตอนนี้ แต่ดูเหมือนว่าทาง Ducati จะยังใช้พื้นฐานเครื่องยนต์บล็อคปัจจุบันคือ L-Tiwn ขนาดความจุ 937cc แรงม้าสูงสุด 113 Bhp เช่นเดิม แต่มีการเปลี่ยนชุดหม้อน้ำใหม่ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายวามความร้อน และลดค่าการปล่อยมลพิษไปในตัวตามข้อบังคับที่เข้มงวดขึ้นทุกทีในปัจจุบัน รวมถึงการเสริมหน้าจอแสดงผลแบบ TFT, กล่อง ECU ใหม่ และเพิ่มระบบ Ride-By-wire กับระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยเหลือผู้ใช้งานอีกหลายอย่างด้วยกันเพื่อความทันสมัย

Hypermotard 939

Hypermotard 939

สำหรับช่วงเวลาเปิดตัวยังไงทาง Ducati ก็คงเลือกนำเจ้า 2019 Hypermotard คันนี้ไปจัดแสดงที่งาน EICMA Show 2018 ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ดังนั้นเพื่อนๆคนไหนที่รอยลโฉมโมเดลนี้อยู่ก็เตรียมจอรอกันไว้ดีๆได้เลยครับ เดี๋ยวเราจะรีบเสิร์ฟรูปสดๆให้เพื่อนๆได้รับชมทันทีที่ทางค่ายเปิดตัวออกมาแน่นอน

หาเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากดูภาพ Spyshot ก็สามารถคลิกเข้าไปที่ลิ้งค์ตรงนี้ได้เลยครับผม

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!