เปิดตัว Ducati Panigale V4R เวอร์ชันสเปคแข่ง BSB ก่อนเปิดตัวเวอร์ชั่นขายจริง EICMA2018 เดือนหน้า

0

ใกล้กันเข้ามาทุกทีแล้วจริงๆสำหรับ ช่วงเวลาที่ Ducati จะทำการเปิดตัวเจ้า Panigale V4R ซุปเปอร์ไบค์สเปคที่งาน EICMA Show 2018 สำหรับวางจำหน่ายในฐานะโมเดลปี 2019 แต่ก่อนหน้าที่จะเป็นเช่นนั้น พวกเขาก็ได้ทำการเปิดตัวเวอร์ชันที่จะใช้ลงทำการแข่งขันในเวที BSB ที่เรากำลังเห็นกันอยู่ตอนนี้ซะก่อน เพื่อที่ทีมแข่งจะได้นำมันไปศึกษาแต่เนิ่นๆ

2019-ducati-panigale-v4-r-bsb-sepc-01
โดยจากภาพจะเห็นได้ว่าหน้าตาของ Panigale V4R – Race Spec นั้น มีหน้าตาที่ต่างจาก Panigale V4 รุ่นอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของชุดแฟริ่งด้านข้างที่มีการเจาะช่องระบายอากาศไว้ 2 ชั้น จากเดิมที่มีแค่ชั้นเดียว, ท่อไอเสียทรงสั้นกุด, ชุดคลัทช์แห้งเรือนสีแดงสด, โช้กหน้าจาก Ohins รุ่น FGR 200, ชุดปั๊มเบรกเป็นของ Brembo เช่นเดิม แต่อัพเกรดไปใช้รุ่นใหญ่กว่าอย่าง GP4RX, และสุดท้ายคือ ชุดล้อแมกนีเซียมจาก Marchesini รุ่น M7RR Genesi

2019-ducati-panigale-v4-r-bsb-sepc-02
แต่ถ้าหากถามว่าทุกสิ่งที่เราเห็นกันอยู่นี้จะมีอะไรที่หลุดมาถึง Panigale V4R – Production บ้าง หากอ้างอิงจากภาพ Spyshot ที่เราได้เคยเสนอก่อนหน้า ก็คงต้องบอกว่าเราสามารถยืนยันได้แค่ในส่วนของชุดล้อเท่านั้นที่ต่างออกไป เพราะในตัวรถโปรโตไทป์ที่ถูกนำมาทดสอบบนถนนหลวงจะใช้ล้อ Marchesini M10RS Corse ที่แม้จะทำขึ้นจากวัสดุแมกนีเซียมเหมือนกัน แต่มันก็ถูกออกแบบให้แข็งแรงและรองรับการใช้งานในชีวิตจริงมากกว่า นอกนั้นในส่วนของคลัทช์, ท่อ, ล้อ, ช่วงล้าง จะเห็นได้ว่ามันก็มีหน้าตาชิ้นส่วนที่เหมือนกันแทบทุกอย่าง ซึ่งเราจะได้รู้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกทีต้นเดือนหน้า ยังไงก็รอติดตามกันได้เลยครับผม

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!