Kawasaki ส่ง 2019 Ninja H2 (เครื่องเดิมๆ) บันทึกสถิติความเร็ว ณ ลานเกลือ Bonneville สำเร็จ ด้วยตัวเลข 337 กิโลเมตร/ชั่วโมง

0

หลังจากที่เมื่อเดือนก่อนเราได้ทำการนำเสนอไปว่า ทาง Kawasaki จะทำการส่ง “Ninja H2” ลงทำสถิติความเเร็วบนลานเกลือ Bonneville Salt Flats อีกครั้ง หลังจากที่่ก่อนหน้าพวกเขาได้เคยส่งเจ้า “ยักษ์เขียว” มาแล้วหนึ่งครั้งและสามารถบันทึกสถิติตัวเลขในครั้งนั้นไว้ที่ราวๆ 350 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียว

2019-kawasaki-h2-land-record-bonnevile-03
อย่างไรก็ดี จุดต่างระหว่าง Ninja H2 ที่ส่งไปทำสถิติครั้งก่อนนั้นแท้จริงแล้วก็คือเวอร์ชั่นแต่งพิเศษสำหรับแข่งขัน H2R แต่ในการทำสถิติครั้งล่าสุดนี้ เป็นหน้าที่ของ H2 ธรรมดาโฉมปี 2019 ที่พึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยสถิติตัวเลขที่เจ้า 2019 Ninja H2 คันนี้ทำได้ก็คือ 337 กิโลเมตร/ชั่วโมง คิดจากค่าเฉลี่ยของ 2 รัน ไป-กลับ (ส่วนเลขความเร็วสูงสุดที่ทำจริงได้คือ 340.7 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ซึ่งถือว่าสูงมากเลยทีเดียวสำหรับรถแสตนดาร์ดเดิมๆที่ไม่ได้โมดิฟายเครื่องยนต์ใดๆทั้งสิ้น นอกจากการปรับแต่งในเรื่องความสูงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น)

2019 Kawasaki Ninja H2

2019 Kawasaki Ninja H2

โดยสำหรับข้อมูลในเบื้องต้นของ 2019 Kawasaki Ninja H2 แม้ดูเผินๆอาจจะไม่มีความแตกต่างจากโฉมปีก่อนมากนัก แต่ถ้าเป็นเรื่องของเครื่องยนต์นั้นถือว่าเปลี่ยนไปมาก เพราะทางค่ายได้ทำการอัพเกรดระบบกล่อง ECU และระบบจุดระเบิดจนถึงชุดระบบไหลเวียนอากาศใหม่ทั้งหมด จนส่งผลให้แรงม้าของมันทะลุ 231 ตัว (PS) ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่าทำไมตัวเลขความเร็วที่มันสามารถทำสถิติได้บนลานเกลือถึงสูงที่สุดในกลุ่มรถแสตนดาร์ดด้วยกันทั้งหมด

2019-kawasaki-h2-land-record-bonnevile-01
อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!