เปิดภาพเรนเดอร์ชุดสอง New Yamaha YZF-R25 (R3) กับรายละเอียดที่สมจริงยิ่งขึ้น

0

อาจจะด้วยความที่ภาพเรนเดอร์ของ New Yamaha YZF-R25 (R3) ชุดก่อนหน้ายังดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่ ทำให้ทาง MotoBlast เลือกปล่อยภาพเรนเดอร์ของโมเดลนี้ออกมาอีกชุดให้เราได้วิเคราะห์กันว่ามันจะเหมือนหรือใกล้เคียงกับรถ Prototype ในชุดภาพ Spyshot ก่อนหน้านี้มากแค่ไหน

2019-yamaha-yzf-r25-r3-2nd-render-by-mtb-01
เริ่มจากชุดหน้าตัวรถที่จะเห็นได้ว่ามีการปรับขนาดไฟหน้าใหม่ให้ใหญ่ขึ้นจากภาพเรนเดอร์ชุดก่อน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อปรับแบบยี้แล้วทำให้มันดูคล้ายคลึงกับตัวรถ Prototype ในภาพ Spyshot มากขึ้น และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือชุดโช้กหัวกลับปลอกสีทองที่ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของ YZF-R25 คันนี้ ส่วนถังน้ำมันก็มีการทำครีบฉลาม 3 แถบไว้ให้ ขณะที่ชุดแฟริ่งด้านข้างเองก็ปรับลายเส้นใหม่ให้ดูสมจริงกว่าเดิม แถมยังดูคล้ายกับพี่ๆ YZF-R6, และ YZF-R1 มากเลยทีเดียว (แต่ถ้าถามผู้เขียนว่าคล้ายคันไหนที่สุด แอดขอตอบว่าค่อนไปทาง R1 ก็แล้วกันครับ)

2019-yamaha-yzf-r25-r3-2nd-render-by-mtb-03
ด้านชุดท้ายเองก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก หรือจริงๆจะเรียกว่ามันคือของเดิมที่ลอกลายมาเลยก็ได้ เพราะถ้าให้ลองเอาท้ายของ YZF-R25 (R3) โฉมปัจจุบันมาเทียบเข้าต่อเข้ากับชุดหน้าของโฉมใหม่ก็จะยิ่งเห็นได้เลยว่ามันสามารถต่อกันได้อย่างสนิทไม่ผิดเพี้ยนอะไรแต่อย่างใดเลย

2019-yamaha-yzf-r25-r3-2nd-render-by-mtb-02
สำหรับข้อมูลในส่วนของเครื่องยนต์ก็ยังคงเดิมคือไม่มีอะไรมาระบุแย้งจากข้อสันนิษฐานเดิมว่ามันจะเป็นแบบ 2 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดความจุเท่าเดิมกับโฉมปัจจุบันคือ 249cc ของ YZF-R25 และ 321cc ของ YZF-R3 แต่จะมาพร้อมระบบวาล์ว VVA แบบเดียวกับของ YZF-R15 ช่วยขยายย่านกำลัง และเสริมสลิปเปอร์คลัชท์กันล้อล็อคจังหวะเชนจ์เกียร์ลง ซึงข้อสรุปทั้งหมดเหล่านี้เราน่าจะได้คำตอบกันในอีก 1 เดือนข้างหน้าเป็นอย่างเร็ว แต่ก็คาดว่าคงไม่ช้าเกินสิ้นปีนี้แน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Iwanbanaran, Motoblast

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!