เปิดตัว 2020 Curtiss Zeus ครุยเซอร์ไฟฟ้าน้องใหม่ออกแบบด้วยนิยาม “Divergent”

0

อย่างที่ทราบกันดีว่าในอนาคตอีกไม่นานนับจากนี้รถมอเตอร์ไซค์ที่เราใช้อยู่จจะต้องกลายเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมดในซักวัน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ถ้าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เราจะเห็นเหล่าผู้ผลิตต่างๆเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขาออกมากันมากขึ้น ซึ่งในวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆไปพบกับเจ้าครุยเซอร์ไฟฟ้าหน้าตาแปลกประหลาดที่ชื่อว่า Curtiss Zeus กันครับ

2020-Curtiss-Zeus-electric-cruiser-01
โดยสำหรับที่มาคร่าวๆของรถครุยเซอร์ไฟฟ้านามว่า Curtiss Zeus คันนี้นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตหลายแบรนด์ด้วยกันทั้งจาก Zero Motorcycle ที่ช่วยพัฒชุดมอเตอร์ไฟฟ้าคู่มาให้ โดยทาง Curtiss ได้นำมาเชื่อมต่อกันด้วยเพลากลาง ซึ่งเมื่อมอเตอร์ทั้งสองตัวรถกำลังกันแล้วมันก็จะสามารถสร้างตัวเลขกำลังแรงม้าสูงสุดได้ 170 HP ส่วนแรงบิดสูงสุดนั้นแตะตัวเลขระดับชวนขนหัวลุกที่ 393 นิวตันเมตร

2020-Curtiss-Zeus-electric-cruiser-02
ด้านตัวถังที่ใช้อลูมิเนียมในการสร้างทั้งหมดเป็นงานออกแบบร่วมกันระหว่าง Curtiss เองกับ Confederate บริษัทแม่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการสร้างครุยเซอร์ไบค์สุดแปลกประหลาด ดังนั้นจุดซิกเนเจอร์หรือลายเซ็นของบริษัทแม่ค่ายนี้อย่าง ชุดระบบกันสะเทือนหน้าแบบดับเบิ้ลวิชโบน และโครงหลักทรงท่อกลมขนาดใหญ่ กับชิ้นเหล็กทรงกลมซึ่งเชื่อมติดเหมือนกับข้อต่อแถวแกนคอของตัวรถ ที่เอาจริงๆแล้วในครุยเซอร์ของ Confederate เองคือถังน้ำมันก็ยังออกแบบเอาไว้ให้ด้วย

2020-Curtiss-Zeus-electric-cruiser-03
ส่วนจุดเด่นอื่นๆของเจ้า Curtiss Zeus ก็มีทั้ง ชุดพอร์ทเชื่อมต่อกับ Apple iPad ที่จะเป็นต้องใช้อย่างมากเพราะมันจะหลายเป็นมาตรวัดให้กับตัวรถ, ชุดล้อแบบจานคาร์บอน (ย้ำว่าเป็น “จาน” นะครับ เพราะมาเป็นแผ่นเลย), และชุดระบบเบรกหน้าหลังทั้งหมดจาก Beringer

สำหรับวันวางจำหน่ายอยางเป็นทางการนั้นคาดว่าจะอาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาต่ออีกเล็กน้อย ก่อนที่จะส่งมอบให้ลูกค้าได้ในช่วงปี 2020

ขอบคุณภาพจาก Rideapart.com

อ่านข่าวสาร มอเตอร์ไซค์ไฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!