2020 Honda CBR250RR เตรียม “เข้าคอร์สลดน้ำหนัก” พร้อมเสริม “ควิกชิฟท์เตอร์” และ “สลิปเปอร์คลัทช์” ออกโรงงาน

0

หลังจากที่ MotoRival เราได้รถ Honda CBR250RR มาทดสอบกันเป็นเจ้าแรกๆ ของไทย และเพิ่งปล่อยรีวิวกันไปเพียงไม่กี่วัน
(อ่านรีวิว CBR250RR ที่นี่) ล่าสุด ได้มีข่าวการปรับโฉมเจ้าสปอร์ตเรพลิก้าคันนี้ใหม่ในฐานะโมเดลปี 2020 ออกมาขัดจังหวะให้ตุ้มต่มอใจกันเล่นเสียอย่างนั้น

Review-2019-Honda-CBR250RR_28
โดยจากข้อมูลพวกเขาได้ระบุไว้ว่า New CBR250RR ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2019 เพื่อจำหน่ายในฐานะโมเดลปี 2020 นั้น จะได้รับการอัพเกรดในหลายๆจุดด้วยกัน ทั้งการเข้าคอร์สลดน้ำหนัก ยกตัวอย่างเช่นการเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ให้เล็กลงกว่าเดิม และเหลือแค่ปลายออกรูเดียวซึ่งอาจจะไม่มากเท่าไหร่นัก ราวๆ 1-2 กิโลกรัม แต่อย่างน้อยมันก็ช่วยให้ตัวรถมีอัตราเร่ง และประหยัดน้ำมันมากขึ้น รวมถึงมีสมรรถนะในการเข้าโค้งที่เฉียบคมกว่าเดิมอีกเล็กน้อย

Review-2019-Honda-CBR250RR-Dashboard
ส่วนฟีเจอร์ Throttle-By-Wire ก็จะมีการเสริมโหมดการขับขี่ขึ้นมาอีก 1 โหมด พร้อมเปลี่ยนชื่อโหมด Comfort ที่เป็นโหมดการใช้งานเครื่องยนต์ที่เบาที่สุดให้เป็น Touring และอาจจะมีการเสริมฟังก์ชัน Cruise Control มาให้เพื่อรับกับโหมดการใช้งานนี้

Review-2019-Honda-CBR250RR_01
ฟีเจอร์ต่อมาที่ 2020 CBR250RR จะได้รับไปก็คือชุดสลิปเปอร์คลัทช์ ที่เริ่มมีใช้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นในรถสปอร์ตไบค์ยุคปัจจุบัน และแน่นอนว่าทาง Honda เองก็เริ่มติดตั้งระบบกลไกนี้ในผลิตภัณฑ์ของพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่เจ้าสปอร์ตเรพลิก้าคันนี้จะไม่ได้รับการติดตั้งกับเขาด้วยเมื่อปรับโฉมใหม่

Review-2019-Honda-CBR250RR_19
และฟีเจอร์สุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เจ้า CBR250RR จะถือว่าเป็นรถสปอร์ตไบค์พิกัด 250cc ที่ล้ำคู่แข่งไปอีกขั้น และนั่นก็คือ ระบบควิกชิฟท์เตอร์ ที่จำเป็นเหลือเกินในรถสปอร์ตเรพลิก้ายุคปัจจุบัน หรือว่าง่ายๆคือ “ของมันต้องมี” ซึ่งถ้าหากถามเราว่าเป็นไปได้จริงหรือไม่นั้น เราก็คงต้องบอกตามตรงว่าเป็นไปได้ เพราะแต่เดิม CBR250RR ก็เป็นโมเดลที่ทาง Honda ตั้งใจทำขึ้นเพื่อข่มคู่แข่งเต็มที่อยู่แล้ว ดังนั้นใช่ว่าข้อมูลตรงนี้จะเป็นไปไม่ได้เลยเสียทีเดียว

Review-2019-Honda-CBR250RR_29
ทว่า หากทาง Honda เลือกติดตั้งเขี้ยวเล็บให้กับ New CBR250RR ขนาดนี้ เพื่อนๆหลายคนคงคิดต่อในเรื่องราคาค่าตัวเป็นแน่ แต่ถ้าลองคิดทบทวนกันดีๆจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีทั้ง 3 อย่างที่ถูกกล่าวถึงอยู่นี้ ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ที่พึ่งเอามาใช้เป็นครั้งแรก แต่เป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาแล้วพักใหญ่ ดังนั้นต้นทุนของมันจึงไม่สูงเท่าเมื่อก่อน

รีวิว 2019 Honda CBR250RR
หรือว่าง่ายๆก็คือ ราคาสุดท้ายของมันจะต้องอัพเพิ่มจากเดิมอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้ขยับขึ้นมากมายอย่างที่ใครหลายคนกังวลไป และอีกอย่างก็เพราะ แค่ตอนนี้ก็สูงมากจนเหลือแค่เพียงลูกค้าที่มีใจรักเท่านั้นที่ยังต้องการซื้อ เส้นเสียแต่ว่าทาง A.P. Honda จะนำเจ้า CBR250RR – Minor Changed มาผลิตในไทย เพื่อคุมราคาให้ถูกลง ?

ขอบคุณข้อมูลจาก TMCBlog
อ่านรีวิว CBR250RR ได้ที่นี่
อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!