All-New Triumph Street Triple 765 เตรียมปรับโฉมใหญ่ เปิดตัวต้นเดือนหน้า !!

0

หลังจากที่ Triumph Daytona Moto2 Edition 765 ได้ฤกษ์เผยโฉมต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรกไปแล้วเมื่อช่วงกลางเดือนก่อน ทางฝั่งฝาแฝดร่างสปอร์ท-เนคเก็ทของมันเองอย่าง Triumph Street Triple 765 เองก็ดูเหมือนจะได้รับการปรับปรุงรายละเอียดรอบคันทั้งภายในและภายนอกด้วยเช่นกัน

2017-Triumph-Street-Triple-RS-765-Review_02
และจากข้อมูลที่เราได้รับมาเกี่ยวกับ New Street Triple 765 นั้นก็มีอยู่ว่า เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว ได้มีช่างภาพตาดีแอดเห็นทางนักบิดทดสอบของ Triumph กำลังขี่เจ้า 2020 Street Triple 765 โฉมโปรโตไทป์อยู่บนถนนสาธารณะแห่งหนึ่งในประเทศสเปน ซึ่งเป็นละแวกใกล้เคียงกับตอนที่ Thruxton Black, Tiger 900, และ Daytona 765 รุ่นปี 2020 กำลังขี่ทดสอบอยู่ (ไม่ใช่ภาพที่เห็นอยู่ตอนนี้นะครับ)

2017-Triumph-Street-Triple-RS-765-Review_07
โดยหากให้ไล่เรียงหน้าตาของตัวรถ Street Triple รุ่นใหม่ ที่ปรากฏอยู่ในรูป Spyshot (คลิกชมที่นี่)จุดเปลี่ยนแรกที่เราเห็นได้ชัดที่สุดเลยก็คือ ชุดไฟหน้าทรงตาตั๊กแตนที่ถูกปรับใหม่ให้มีความเพรียวบางมากขึ้น(แต่ดันเหมือนกับ Street Triple 675 โฉมสุดท้ายมากกว่า) แถมยังฝังแถบ DRL ตามยุคสมัยนิยมมาแล้วเรียบร้อยเพื่อความสวยงามและความปลอดภัย, ส่วนตัวกาบแฟริ่งข้างหม้อน้ำก็ดูจะมีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรเช่นกัน ขณะที่ถังน้ำมัน, บังโคลนหน้า, และชุดแฟริ่งท้ายพร้อมซับเฟรมยังคงมีหน้าตาคล้ายๆเดิมทั้งหมด

2017-Triumph-Street-Triple-RS-765-Review_24
ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ แม้จะยังไม่สามารถระบุได้ว่า New Triumph Street Triple 765 จะถูกอัพพละกำลังสูงสุดทั้งแรงม้าและแรงบิดให้สูงขึ้นหรือไม่ แต่อย่างน้อยเราก็สามารถยืนยันได้ว่าขุมกำลังบล็อค 3 สูบเรียง 765cc ของมันจะได้รับการปรับจูนใหม่ให้สามารถเผาไหม้เชื้อเพลิงได้อย่างสะอาดหมดจดมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับกับมาตรฐานมลพิษ Euro 5 ที่เตรียมถูกบังคับใช้ในปีหน้าที่ยุโรป หลังทาง Triumph ได้ยื่นข้อมูลค่าไอเสียของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้แล้วผลปรากฏว่า มันปล่อยก๊าซเสียออกมาน้อยลงกว่าโฉมปี 2019 อย่างมีนัยยะสำคัญ

2017-Triumph-Street-Triple-RS-765-Review_46
ส่วนช่วงเวลาเปิดตัวก็ถือว่าเร็วกว่าที่คาด เพราะหากอิงจากคลิปทีเซอร์ด้านบน คิวการเปิดตัวของ All-New Triumph Street Triple 765 ที่เรากล่าวถึงอยุ่ตอนนี้ ก็คือวันที่ 7 ตุลาคม 2019 หรือก็คือในอีกแค่เพียงราวๆ 3 สัปดาห์ข้างหน้าเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายมันจะมีหน้าตา หรือไฮไลท์เด็ดที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างไรบ้าง ยังไงก็คอยติดตามกันต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Rideapart, Motorcycle

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!