เปิดข้อมูล “แรงกระแทก” ทำแขน MM93 หัก ในนัดเปิดฤดูกาล MotoGP 2020 หนักกว่าเครื่องบินขับไล่

0

แม้ในตอนนี้ จะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า Marc Marquez เลือกตัดสินใจที่จะไม่ลงแข่งในศึก AndalucianGP เนื่องจากไม่สามารถฝืนอาการบาดเจ็บของกระดูกต้นแขนที่พึ่งถูกดามใหม่ๆไม่ถึงสัปดาห์ได้ไหว แต่ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ทาง Alpinstars กลับพึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลที่ทำให้เราต้องย้อนกลับไปวิเคราะห์เหตุการณ์ตอนที่นักบิดรายลนี้ล้มเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนอีกครั้ง นั่นก็คือข้อมูลแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากการล้มครั้งนั้น

marquez-crash-data-spanishgp-2020-06
โดยจากข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ ตามเซนเซอร์กล่องดำที่อยู่ในชุดเรสซิ่งสูทของ Marc Marquez นั้น จะแสดงให้เห็นค่าแรงกระแทกตอนที่นักบิดรายนี้ล้มเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ซึ่งเพื่อนๆจะพบว่านักบิดรายนี้ต้องเจอกับแรงกระแทกที่มากว่า 20 g ถึง 6 ครั้ง ตลอดช่วงเวลาประมาณ 3.55 วินาที โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับครั้งที่หนักที่สุด ที่บันทึกตัวเลขแรงกระแทกไว้ 25.98 g ซึ่งแรงที่ว่านี้คือแรงจากล้อของตัวแข่ง RC213V ที่เข้าปะทะกับท่อนแขนของเขาโดยตรงจนทำให้กระดูกภายในหักนั่นเอง

motogp-thaigp2019-marquez-crash-fp1-103
อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Marc Marquez เจอแรงกระแทกจากการล้มแบบไฮด์ไซส์ที่สูงถึงเกือบๆ 26 g เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อปีก่อน ในศึก ThaiGP เขาเองก็พลาดล้มแบบไฮไซด์ตอนกำลังพลิกรถจากโค้ง 6 ไปโค้ง 7 แล้วเจอแรงกระแทกตอนตกถึงพื้นไปด้วยค่าไล่เลี่ยกัน ทว่าตอนนั้นโชคดีที่ระบบถุงลมภายในเสื้อเรซซิ่งสูทสามารถช่วยลดอาการบาดเจ็บของเขาไปได้พอสมควร ทำให้ในอีก 2 วันถัดมา เขายังสามารถลงแข่งต่อได้ และเป็นแชมป์โลก MotoGP 2019 ในการแข่งขันนั้นทันทีในที่สุด

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!