Rossi ยื่นอุทรณ์ FIM รอทราบผลก่อนเริ่มสนามสุดท้าย

0

Valentino Rossi นักบิดจาก Movistar Yamaha ขวัญใจแฟนๆทั่วโลก ยื่นอุทรณ์ไปยัง FIM (สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ) ภายหลังหลังโดนคาดโทษ 3 แต้ม เมื่อรวมกับของเดิมเป็น 4 แต้ม ทำให้โดนโทษออกตัวจากกริดสตาร์ทลำดับสุดท้ายในเรซการแข่งขันปิดฤดูกาลที่ Valencia บาเลนเซีย

ภายหลังเหตุการณ์ ดราม่าเซปัง ระหว่าง Valentino Rossi ที่ถูกเป็นจำเลย เป็นเหตุให้ Marc Marquez นักบิดทีม Repsol Honda ที่โดนไล่ขับเคี่ยวกันมาอย่างดุเดือดล้มลง จนต้องออกจากการแข่งขันในสนามที่ เซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และถูกทาง Race Director คาดโทษอีก 3 แต้ม จากกรณีเจ้าปัญหาดังกล่าว จนมีผลให้เจ้าตัวต้องออกตัวที่ท้ายแถวในสนามสุดท้าย ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวมีโอกาสลุ้นแชมป์โลกฤดูกาล 2015 MotoGP ได้ยากลำบากขึ้น The Doctor จึงตัดสินใจยื่นเรื่องอุทรณ์ให้กับทาง FIM พิจารณา

VR46-Marquez93
อย่างไรก็ดี FIM จะประกาศผลการอุทรณ์ภายในวันศุกร์ที่ 6 พย.นี้ ก่อนเริ่มการ Qualified ในวันเสาร์ ณ รายการ ValenciaGP ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6-8 พย. นี้ที่ประเทศสเปน ซึ่งถือเป็นถิ่นของ Jorge Lorenzo นักบิดผู้ร่วมทีมเดียวกัน ผู้ที่มีโอกาสในการคว้าแชมป์มากกว่า Rossi ณ ขณะนี้

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!