Suzuki จดสิทธิบัตร ระบบ HUD พร้อมกล้องส่องหลัง แสดงภาพด้านท้ายรถบนหมวกกันน๊อก

0

ดูเหมือนว่าเทคโนโลยี Head-Up Display จะเป็นเทคโนโลยีที่จับต้องได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆกับมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ เมื่อจู่ๆทาง Suzuki ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้ทำการยื่นจดสิทธิบัตรเทคโนโลยี HUD แบบพิเศษสำหรับค่ายตัวเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทแม่ของ KTM เองก็พึ่งปล่อยเอกสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ออกมาได้ไม่นาน

Head-Up-Suzuki-5
อย่างที่เพื่อนๆทราบกันว่าเทคโนโลยี HUD โดยหลักๆนั้นจะมีการแสดงผลข้อมูลทั้ง ความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, ระดับน้ำมัน ถ้าดีขึ้นหน่อยก็เส้นทาง หรือความหนาแน่นของการจราจรข้างหน้า แต่ในข้อมูลสิทธิบัตรของทาง Suzuki ได้ระบุไว้ว่ามันมีฟังก์ชั่นกล้องส่องหลังให้ด้วย

Head-Up-Suzuki-6
ไม่หมดเท่านั้น ตัวกล้องส่องหลังนอกจากจะช่วยแสดงผลในมุมอับของผู้ขับขี่แล้ว มันยังสามารถหันซ้ายขวาไปมาเพื่อเพิ่มองศาการมองให้กับผู้ขับขี่อีกด้วย ซึ่งเทคโนโลยีนี้ยังไม่มีค่ายใดที่ออกแบบระบบ HUD ไว้ก่อนหน้าทำขึ้นมาแม้แต่ค่ายเดียว

Head-Up-Suzuki-7b
อย่างไรก็ตามแม้ว่ารถที่ใช้ในการประกอบข้อมูลจะเป็นแนวสกูตเตอร์ (Burgman) แต่ Suzuki ก็ให้ข้อมูลไว้ว่าเทคโนโลยีนี้ออกแบบมาเพื่อใช้กับรถทุกแนว และคงใช้เวลาอีกไม่นานเท่าไหร่นักสำหรับการปล่อยโมเดลรุ่นใหม่มาพร้อมกับเทคโลยีนี้ออกสู่ตลาดให้เราได้เลือกใช้กันในอณาคต

ขอบคุณที่มา Morebikes

Head-Up-Suzuki-3
อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!