เตรียมเปิด 2018 MV Agusta Turismo Veloce 800 Clutchless ไม่ต้องใช้คลัทช์ กลางเดือนหน้า

0

ดูเหมือนว่านับตั้งแต่หลุดพ้นออกมาจาก AMG โดยสมบูรณ์รวมไปถึงการที่ทางศาลอนุมัติให้ Giovanni Castiglioni ผู้บริหารใหญ่แห่ง MV Agusta สามารถดูแลงานบริษัทได้อย่างอิสระ ก็ได้ส่งผลให้ตัวเขากล้าเดินหน้าทำอะไรหลายๆอย่างมากขึ้นอย่างเช่นการดำเนินแผนพัฒนาและสร้างรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่อีกหลายรุ่่น รวมถึง Adventure Touring Bike หนึ่งเดียวของค่ายอย่าง 2018 MV Agusta Turismo Veloce 800 Clutchless ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเพื่อปรับโฉมครั้งใหญ่ และเตรียมเปิดตัวในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้

mv-agusta-turismo-veloce-rc_03
ด้านข้อมูลความเปลี่ยนแปลงต่างๆเกี่ยวกับตัวรถนั้นทาง Castiglioni ยังไม่ได้พูดอะไรไว้ซักเท่าไหร่นัก แต่ทางสื่อยุโรปก็ได้ให้ความเห็นว่าเจ้า Turismo Veloce 800 น่าจะได้รับการปรับปรุงหลายจุดด้วยกันตั้งแต่ภายนอกยันไส้ใน โดยเฉพาะกับตัวเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง 798cc ที่จะถูกปรับกราฟเครื่องยนต์ใหม่ให้สามารถเบ่งพละกำลังได้สูงขึ้นอีกเล็กน้อยจากเดิมที่มีอยู่ 110 แรงม้าขยับไปแตะตัวเลข 125 แรงม้า และมีออพชั่นพิเศษอีกอย่างก็คือการติดตั้งชุดออโต้คลัชท์ของ Rekluse ซึ่งนิยมในหมู่นักบิดสายฝุ่นทั้งหลายเข้าไป

mv-agusta-turismo-veloce-rc_05
ในส่วนของระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆก็ยังมีความเป็นไปได้อีกว่า แม้ในปัจจุบันตัว Turismo Veloce 800 จะมีออพชั่นต่างๆค่อนข้างเพรียบพร้อมพออยู่แล้ว แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่มีระบบ Cornering ABS มาให้อยู่ดี และแม้ว่าตัวหน้าจอ TFT ติดรถเองจะมีแค่ระบบนำทางและระบบเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ติดมาให้ แต่ก็ยังมีโอกาศที่ทาง MV Agusta จะไปจับมือกับ BMW และ KTM เพื่อพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนนี้

mv-agusta-turismo-veloce-rc_07
สำหรับระบบออโต้คลัชท์ของ Rekluse อาจจะดูไม่ค่อยคุ้นหูบ้านเราเท่าไหร่นัก แต่ถ้าพูดถึงข้อดีของระบบนี้แบบเข้าใจง่ายๆก็คือ ให้เพื่อนๆลองนึกถึงเกียร์รถมอเตอร์ไซค์แม่บ้านครับ เพราะชุดออโต้คลัชท์ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ตอนนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกำคลัชท์เพื่อใส่เกียร์ 1 ก่อนออกตัว และสามารถใส่ค้างไว้อย่างนั้นขณะจอดได้โดยที่เครื่องไม่ดับ เพราะตัวระบบดังกล่าวจะคอยตัดต่อกำลังเครื่องยนต์ที่ส่งมาถึงเกียร์ให้ทุกครั้งหากรอบเครื่องลงมาต่ำเกินไป และพร้อมจะสั่งให้คลัชท์จับอย่างช้าๆคล้ายกับการคลอคลัชท์ออกตัวอีกครั้งเมื่อรอบเครื่องยนต์เริ่มสูงขึ้น

mv-agusta-turismo-veloce-rc_10
และในขณะเดียวกันหากตัวผู้ใช้ต้องการสังการคลัชท์ด้วยตัวเอง อาจจะเพื่อยกล้อ หรือกระโจนออกจากหลุม ตัวผู้ใช้ก็สามารถทำได้ผ่านก้านคลัชท์เหมือนระบบคลัชท์มือทั่วไปเช่นกัน ส่วนในจังหวะที่ผู้ใช้ต้งการจะเพิ่ม/ลดเกียร์ 2 3 4 5 6 ต่อๆไปนั่้นก็ไม่จำเป็นต้องกำคลัชท์เช่นกันเพราะตัวระบบควิกชิพท์แบบ 2 Way มาให้เป็นที่เรียบร้อย

mv-agusta-turismo-veloce-rc_04เพื่อนๆ รอเตรียมพบกันได้เลยกับ 2018 MV Agusta Turismo Veloce 800 Clutchless (ไม่ต้องใช้คลัทช์) เปิดตัวอย่างเป็นทางการแน่นอนครั้งแรกในโลกที่ อิตาลี กับรถ ADV Bike ระดับ Masterpiece คันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก MCN

อ่านข่าว MV-Agusta เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!