Yamaha ไต้หวันเปิดตัว 2018 Smax สกูตเตอร์พิกัด 155cc โดดเด่นด้วยชุดไฟหน้า LED ดีไซน์ MT-09 และโช้คหลังวางนอน

0

ในขณะที่บ้านเรากำลังให้ความสนใจในตัวของ Yamaha Nmax 155 กันอยู่นั้น วันนี้เราจะพาเพื่อนข้ามฟากไปดูตลาดของทางใต้หวันกันบ้าง เพราะล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ ทาง Yamaha ไต้หวันได้ทำการเปิดตัวอีกหนึ่งพรีเมียมสกูตเตอร์ซึ่งใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกันกับ Nmax ของบ้านเราที่มีชื่อว่า Smax ซึ่งเอาจริงๆแล้วชื่อนี้ไม่ใช่ชื่อใหม่อะไรนัก แต่แค่ว่ามันไม่ได้ถูกนำมาทำตลาดในโซนของบ้านเราแค่นั้นเอง

2018-yamaha-smax-155-abs02
โดยจุดเด่นอันน่าสนใจของ Yamaha Smax 155 ที่นอกเหนือจากเครื่องยนต์ 155cc พ่วงระบบวาล์วแปรผัน VVA นั้นมีอยู่หลายจุดด้วยกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจุะเป็นเส้นสายภายนอกที่ดูมีความโฉบเฉี่ยวเกินความเป็นพรีเมียมสกูตเตอร์ (แต่ก็ไม่ถึงขั้น Yamaha Aerox หรอกนะครับ) ส่วนชุดไฟหน้าก็เป็นแบบ LED ที่นำดีไซน์ดั้งเดิมของ MT-09 มาปรับใหม่ให้เหมาะกับการเป็นรถแนวสูกตเตอร์มากขึ้น ส่วนชุดไฟท้ายเองก็เป็นแบบ LED ครบเซ็ทเช่นกัน

2018-yamaha-smax-155-abs04
ชุดแผงมาตรวัดก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่ให้มีความสปอร์ตเล็กน้อย ดังที่เห็นได้จากการใช้เข็มวัดรอบแบบอนาล็อคธรรมดา ผสมผสานกับหน้าจอแสดงผลความเร็วแบบดิจิตอล ส่วนการอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ขี่ก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีพอร์ทชาร์จไฟ 12V และ U-Box ขนาดใหญ่มาให้เรียบร้อย

2018-yamaha-smax-155-abs13
ในส่วนของระบบช่วงล่างนั้นที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอนในยุคสมัยนี้ก็คือระบบ ABS ที่ถูกติดตั้งมาเพื่อให้เหมาะสมกับหน้ายางขนาดใหญ่ถึง 120/70-13 ที่ล้อหน้า และ 130/70-13 ที่ล้อหลัง ในขณะที่ชุดระบบกันสะเทือนหลังก็ออกแบบมาให้เป็นวางนอนเดียวๆ ไม่เหมือนกับโช้กตั้งคู่ที่ดูธรรมดาๆเมื่อเทียบกับของ Yamaha Nmax และ Aerox

ขอบคุณข้อมูลจาก TMCblog

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!