2018 Zero Motorcycle เปิดตัว 4 โมเดลปีใหม่ ใช้แบตเตอรี่ใหม่ขี่ได้ไกล 358 กม.

0

Zero Motorcycle บริษัทผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอันดับต้นๆของโลก เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ในเครือรุ่นอัพเกรดประจำปี 2018 ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้นกว่าเดิมทั้งพละกำลังที่สูงขึ้น, ระยะทางการขับขี่ไกลยิ่งขึ้น, และระยะเวลาในการประจุไฟเข้าตัวแบตลดลงถึง 6 เท่าจากของเดิมที่มีใช้ในปัจจุบัน

2018-zero-ev-bike-update-01
โดยเทคโนโลยีตั้งต้นที่ส่งผลให้ประสิทธิภาพทั้ง 3 อย่างที่เรากล่าวไปดีขึ้นกว่าแต่ก่อนได้ขนาดนี้ก็เป็นเพราะว่า ชุดแบตเตอรี่ลูกใหม่ที่ทางวิศวกรของ Zero ได้พัฒนาขึ้นมาโดยใช้ชื่อแพลตฟอร์มว่า Z-Force® อันประกอบด้วยแบตเตอรี่ทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ ZF14.4, ZF7.2 และ ZF3.6 ซึ่งในส่วนของแบตเตอรรี่ลูกใหญ่สุดนั้นสามารถจ่ายกำลังได้ถึง 18 กิโลวัตต์/ชั่วโมง สามารถชาร์จไฟเต็มด้วยระยะเวลาเพียง 2 ชั่วโมง (ในกรณีที่ใช้แท่นชาร์จขนาด 6 กิโลวัตต์/ชั่วโมงซึ่งพัฒนามาใหม่เท่านั้น) และรองรับการใช้งานได้เป็ฯระยะทางกว่า 358 กิโลเมตรเลยทีเดียว (เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับระยะทางที่รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปในปัจจุบันสามารถทำได้ด้วยน้ำมันจุเต็มถังหนึ่งใบเลยทีเดียว)

2018-zero-ev-bike-update-04
ในขณะที่โมเดลที่จะทำตลาดต่อในปี 2018 ก็มีอยู่ทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Zero S, SR, DS, และ DSR ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกขนาดความจุของแบตเตอรี่ได้ตามใจชอบระหว่างตัว ZF14.4 และ ZF7.2 ส่วนรุ่น ZF3.6 จะถูกจัดเป็นออพชั่นเสริมสำหรับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มแบตเตอรี่ลูกสำรองเท่านั้น ส่วนลูกค้าที่ใช้โมเดลปี 2017 นั้นก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะทาง Zero ก็ได้เปิดตัวระบบอัพเดทเฟิร์มแวร์ตัวรถผ่านมือถือเพื่อเป็นการปลอบใจลูกค้ารายเก่าอีกทางหนึ่ง

2018-zero-ev-bike-update-03
ขอบคุณข้อมูลจาก Visordown

อ่านข่าวสาร Zero เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!