“ซูเปอร์บอล” คืนเวที เอเชีย โรด เรซซิ่ง

0

มาโกโตะ ทามาดะ อดีตนักบิด โมโตจีพี ชาวญี่ปุ่น และ สเปเชี่ยล โค้ช ของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เผยสภาพร่างกายของ “ซูเปอร์บอล” จักรกฤษณ์ แสวงสวาท นักบิดหนุ่มไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากสนามที่ 2 ที่ อินโดนีเซีย เริ่มดีขึ้นและมีพัฒนาการที่ดีจนสามารถกลับมาร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย เอเชีย โรด เรซซิ่ง สนามถัดไปที่ บุรีรัมย์ สัปดาห์หน้าได้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันยังมั่นใจว่านักบิดในสังกัดทุกคนจะแสดงศักยภาพขึ้นโพเดี้ยมคว้าชัยต่อหน้าผู้ชมชาวไทยได้ในทุกรุ่นการแข่งขัน

กองทัพนักบิดจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้งรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, เอเชีย โปร ดักชั่น 250 ซีซี และ เอเชีย ดรีม คัพ เตรียมตัวพาเหรดกลับมาลงสนามทำศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง ครึ่งฤดูกาลหลังที่เหลืออีก 3 สนาม โดยโปรแกรมต่อไปคือการชิงชัยบนสังเวียน ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัด บุรีรัมย์ วันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ซึ่งนับได้ว่าเป็นสังเวียนที่ทุกคนจะได้ลงแข่งต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยที่ประเทศบ้านเกิดของทุกคน

ความพร้อมล่าสุดของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก่อนออกลุยสนามที่ 4 ของการชิงแชมป์เอเชีย “มาโกโตะ ทามาดะ” สเปเชี่ยล โค้ช ประจำทีมจากญี่ปุ่น ซึ่งเคยมีดีกรีเป็นแชมป์การแข่งขันระดับโลก โมโตจีพี มาแล้ว เปิดเผยว่า “ตอนนี้สภาพนักแข่งและทีมงานของเราพร้อม 100% สำหรับการลงแข่งที่ บุรีรัมย์ โดยช่วงเวลานี้ก็ได้กำชับให้ทุกคนเตรียมพร้อมร่างกายให้พร้อมที่สุด เนื่องจากต้องแข่งท่ามกลางอากาศร้อนจัด ดังนั้นสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ”

ทามาดะ_AP-Honda-Racing-Team
ทามาดะ กล่าวต่อไปว่า “สนามแห่งนี้มีทางตรงยาวซึ่งทำความเร็วได้สูงมาก นักบิดของเราจะต้องหาจุดเบรกและรู้จักผ่อนจังหวะ รวมถึงทางโค้งที่ครบเครื่องทั้งแบบโค้งความเร็วสูงและโค้งต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นสนามที่สร้างความท้าทายต่อศักยภาพและไหวพริบของนักแข่งอย่างแท้จริง รวมถึงการหาจังหวะแซง ซึ่งผมคิดว่า นักบิดของเราทำได้ดีแล้ว โดยพิจารณาจากการขับขี่สนามก่อนหน้านี้ และก็อยากให้ถึงการแข่งขันเร็วๆเพราะทีมของเราพร้อมหมดแล้วทุกขุมกำลัง”

ขณะที่อาการของ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท นักบิดจากรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ เซนตุล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซียนั้น ทามาดะ กล่าวว่าช่วงเวลาที่ไม่ได้ลงแข่งขันสนามที่ 3 ที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ได้ใช้เวลารักษาตัวอย่างเต็มที่จนสภาพร่างกายดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันเจ้าตัวได้มาขอลงทดสอบสนามมาแล้ว 2-3 ครั้ง และขี่ได้เป็นเวลานาน ซึ่งในสนามนี้ “ซูเปอร์บอล” สามารถลงวาดลวดลายที่บุรีรัมย์ ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ สเปเชี่ยล โค้ช อิมพอร์ตจาก ญี่ปุ่น พูดถึงสนาม บุรีรัมย์ สังเวียนต่อไปที่นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะลงทำการแข่งขันว่า “การแข่งขันที่ บุรีรัมย์ ช่วงเวลานี้มีอุปสรรคสำคัญอยู่ที่สภาพอากาศและอุณหภูมิค่อนข้างสูงจนทำให้พื้นแทร็กร้อนกว่าปกติ แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ผมก็เชื่อว่านักแข่งทุกคนก็น่าจะทำผลงานได้ดี แถมยังเป็นสนามโฮมเรซด้วย ความกระหายอยากได้ชัยชนะในสนามบ้านเกิด ย่อมเป็นแรงผลักดันให้นักแข่งทุกคนพยายามทำผลงานให้ดีมากยิ่งขึ้นอยู่แล้ว ตอนนี้ก็แค่แนะนำให้รักษาสุขภาพให้สมบูรณ์ที่สุด นอกนั้นก็มีแค่เทคนิคเล็กน้อยที่เสริมเข้าไป”

ส่วนเป้าหมายที่ ทามาดะ วางไว้นั่นคือต้องการเห็นนักบิดทุกคนตบเท้าขึ้นโพเดี้ยมคว้าแชมป์ในทุกรุ่นการแข่งขัน “ด้วยความสามารถของนักแข่งทั้งเรื่องฝีมือและทักษะการขับขี่ ผมคิดว่ามีศักยภาพพอที่จะขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 1 ได้ทุกคน เช่นเดียวกับทีมช่างที่สามารถปรับเซ็ตรถได้ตามความต้องการของนักแข่ง นอกจากนี้พวกเขายังได้แข่งในบ้านด้วย แฟนๆย่อมช่วยส่งแรงเชียร์กันเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางทีมและนักแข่งจะสามารถคว้าชัยชนะและทำให้คนไทยได้มีความสุข ได้ร้องเพลงชาติที่สนามแห่งนี้ไปพร้อมกัน”

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย เอเชีย โรด เรซซิ่ง สนามที่ 4 ของฤดูกาล จะระเบิดความมันส์กันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม นี้ โดยสามารถเดินทางมาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่สนาม หรือสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านหน้าจอทีวีได้ที่ช่อง Fox Sport 2 โดยเรซแรกวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม เวลา 13.15-16.15น. ส่วนเรซสอง วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม เวลา 14.00-16.50 น. หรือ ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.aphondaracingthailand.com

อ่านข่าวสาร เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Motorsport เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!