ยังไม่จบ Lorenzo ออกมาบอก ผมเจ๋งกว่า Rossi ทุกด้าน ลองมาดูตัวเลขสถิติเหล่านี้ดูสิ

0

Jorge Lorenzo แชมป์โลก 2015 MotoGP คนล่าสุด ได้ออกมาพูดเชิงถากถาง ทีมเมท Movistar Yamaha อย่าง Valentino Rossi ว่าเขาเองดีกว่า Rossi ในทุกๆด้าน

หลังจากที่เมื่อวานเราได้นำบทสัมภาษณ์ ที่ Jorge Lorenzo ได้พูดว่า เขาได้รับการช่วยเหลือจาก 2 นักบิดสเปนทีม Repsol Honda ไปแล้ว
เขายังให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่น่าสนใจต่ออีกว่า ความสำเร็จในการคว้าแชมป์ปีนี้ ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เขาเป็นนักแข่งที่เหนือกว่า และสมควรแล้วที่จะได้รับแชมป์ไปครอง เมื่อดูจากตัวเลขสถิติต่างๆ

“ผมคิดว่าแชมป์โลกไม่ได้ควรตกเป็นของ ชาวสเปนแต่อย่างใด แต่ผมคิดว่ามันชัดเจนมาก ที่ผมควรได้รับแชมป์นี้ เพราะถ้าคุณดูจากตัวเลขสถิติ เทียบผมกับคู่แข่ง จะพบว่าผมชนะเขาในทุกๆ มิติ ทั้งชัยชนะ, Pole Postion, Fast Lap (เวลาต่อรอบที่เร็วที่สุด), การเป็นผู้นำในระหว่างแข่ง, การเป็นผู้นำในระหว่างซ้อม และในทุกๆด้าน”

“มีเพียงแค่บางโพเดี้ยมที่เขาชนะผมได้ ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ อย่างฝนตก และในช่วงเริ่มฤดูกาลผมทำผลงานได้ไม่ดี”

JL99-2015-World-Title
“มันชัดเจนมาก สำหรับทุกคนที่รู้จักรถของพวกเรา, ผู้ชมทั้งในสนาม และทาง TV, ผู้ที่ไม่ได้เชียร์นักบิดเพียงคนเดียว พวกเขาจะมองเห็นทั้งหมดนี้ได้”

“เมื่อในสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ผมตามหลังเพียง 7 แต้ม และผมสามารถจัดการกับความกดดันสูงได้ดี ทั้งในการทำเวลา Qualified ที่สนาม Valencia และ 2 นักบิด Honda ที่ทำเวลาของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายเกม”

เมื่อถามถึงบทสัมภาษณ์ที่ Jorge ได้ให้ไว้ว่า เขาเชื่อว่า 2 นักบิดสเปนช่วยเขา ได้ตอบว่า “ในช่วงแรกที่ผมได้ให้สัมภาษณ์ ผมยังไม่เห็นการแข่งขันจากมุมนอกสนาม ผมพยายามขี่ถนอมยางหลังโดยเฉพาะด้านขวา ทำให้เวลาล่วงไปที่ 32.0-32.2”

JL99-Finish-Valencia-2015
“ในที่สุดผมก็ได้ข้อสรุป จากการฟัง Marc และ Dani ซึ่งได้ให้ข้อมูลไว้อย่างยอดเยี่ยม ทุกคนได้เห็นการแข่งจากภายนอก ซึ่งผมไม่ได้เห็น ทำให้ผมไม่มีความคิดเห็นที่ชัดเจนในเรื่องนี้ เพียงแต่ เชื่อในสิ่งที่ตัวเองได้พูดไปตอนแรก”

“พวกคุณคงเห็นสถานการณ์ของ Valentino เขาไม่มีอะไรจะเสีย แค่ เสี่ยงให้มันสุดลิมิต ของตัวเอง แต่เขา เข้าเส้นชัยหลังพวกเรา 20 วินาที”

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!