สนาม ช้าง เซอร์กิตฯ จับมือ Suzuka Circuit ร่วมเป็นพันธมิตร

0

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 นายเออิเคอิ ซูซูกิ ผู้ว่าราชการจังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น และคณะเข้าเยี่ยมชมสำนักงานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บริเวณสยามสแควร์ และได้ให้เกียรติเข้าหารือกับ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่าง จังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดมิเอะ ในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ นายตนัยศิริ ได้นำเสนอประวัติความเป็นมาของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นมานับตั้งแต่เปิดใช้สนามอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 นอกจากนี้ยังได้แสดงวิสัยทรรศน์ในอนาคตที่จะพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์ ในรูปแบบของเมืองแห่งกีฬา ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับคณะจากแดนอาทิตย์อุทัยที่เข้าหารือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

“เป็นโอกาสดีที่เราในฐานะ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีโอกาสได้ต้อนรับและพูดคุยกับผู้ว่าฯ จังหวัดมิเอะ ที่ตั้งของสนามแข่งรถระดับโลกอย่าง Suzuka Circuit ซึ่งใช้รองรับการแข่งขัน Formula 1 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในอนาคตคเชื่อว่าจะมีการร่วมมือที่ดีระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย” นายตนัยศิริ เผย

ด้าน นายเออิเคอิ ซูซูกิ เปิดเผยว่า “ยอมรับว่ารู้สึกทึ่งกับจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีสนามแข่ง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึง สนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดียม ที่มีมาตรฐานระดับโลก และต้องการหาโอกาสเดินทางไปสัมผัสกับสถานที่จริงในอนาคต แต่ในเบื้องต้นมองเห็นโอกาสที่ดีที่จะสร้างความร่วมมือระหว่างจังหวัดมิเอะ และ จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งในด้านมอเตอร์สปอร์ต และฟุตบอล”

สำหรับจังหวัดมิเอะ ในประเทศญี่ปุ่น เป็นที่ตั้งของสนามแข่งรถมาตรฐานโลกชื่อดังอย่าง Suzuka International Circuit ซึ่งเป็นสนามจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการ JapaneseGP มาอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวสาร Motorsport เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!