“อนุชา” คว้าโพล BRIC Superbike สนามสุดท้าย

0

“ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ผงาดคว้าโพลโพซิชั่นในศึก บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนามสุดท้าย ก่อนลุ้นคว้าแชมป์ประจำปี และชิงสิทธิ์ไวด์การ์ด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ วันอาทิตย์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ ไบค์แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 3 (สนามสุดท้าย) มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในแต่ละรุ่น ซึ่งต้องลงบิดท่ามกลางแทร็กที่เปียกชื้นจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

ผลการควอลิฟายในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่างซูเปอร์ไบค์ เอสบี 1-2 ตำแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นของ อนุชา นาคเจริญศรี จ่าฝูงจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ที่ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.526 วินาที โดยมี ชัยวิชิต นิสสกุล คู่แข่งจาก SPW Performance Racing Team ขนาบข้างในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ เบญจมิน ฟอร์ต จากสังกัด SR-RUN Racing Team

BRIC-14November_1
ด้านผลการจัดอันดับสตาร์ทในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เป็น อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จ่าฝูงจาก ฮอนด้า เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต สิงห์ ซีซีแอล ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.065 วินาที โดยมีคู่แข่งคนสำคัญอย่าง อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ธิติธร ณ น่าน จาก เอ.พี.เรซซิ่ง ทีม

ทั้งนี้หลังผ่านการแข่งขัน 2 สนาม ในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ SB1 ถือว่ามีการขับเคี่ยวอย่างสูง เพราะนอกจากแชมป์ประจำปีจะได้มาซึ่งเกียรติยศสูงสุดและ ยังมีรางวัลพิเศษที่เตรียมเซอร์ไพรส์ไว้ ทว่าสิ่งที่เหนือไปกว่านั้นคือแชมป์หนึ่งเดียวจะสิทธิ์ไวด์การ์ด เข้าร่วมแข่งขันในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในปีหน้านั่นเอง

สถานการณ์ล่าสุด อนุชา ที่บิดนำม้วนเดียวจบทั้ง 2 สนามแรก มีเส้นทางที่สดใสกว่าใครเพื่อน เก็บไปแล้ว 40 แต้ม อันดับ 2 เป็นของ วรพงศ์ มาลาหวล นักบิดเชียงใหม่จาก เพาเวอร์ สปีด ช็อป วายเอสเอส โมตีส เรซซิ่ง ทีม ตามหลัง 10 แต้ม ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ชัยวิชิต

ส่วนการลุ้นแชมป์ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. มีนักบิด 3 คนที่ขับเคี่ยวกันอยู่ โดยผู้นำเป็นของ อภิวัฒน์ ที่เก็บไปแล้ว 40 คะแนน จากการเหมาชัยชนะ 2 สนามแรก ส่วน อนุภาพ มี 34 คะแนน ตามด้วย ธิติธร มี 28 คะแนน

BRIC-14November_3
สำหรับการแข่งขัน บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 3 ซึ่งเป็นเรซสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ประจำปี จะมีขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยจะถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่าน www.bric.co.th ตลอดทั้งวัน

อ่านข่าวสาร Motorsport เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!