“อนุชา – อานนท์ – อภิวัฒน์” คว้าชัย BRIC Superbike และสิทธิ์ Wild Card 2016 WSBK

0

ศึก BRIC Superbike Championship 2015 สนามสุดท้ายดวลความเร็วสุดมันส์ อนุชา นาคเจริญศรี ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม เหมาแชมป์ซูเปอร์ไบค์ เอสบี 1 คว้า สิทธิ์ Wild Card 2016 WSBK เช่นเดียวกับ อานนท์ สังวาล ที่คว้าชัย ซูเปอร์สต็อก ด้าน อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ผงาด ซูเปอร์สปอร์ต หลังจบเกมที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 3 (สนามสุดท้าย) ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร แข่งขันทั้งสิ้น 7 รุ่น

ไฮไลต์การแข่งขันสนามสุดท้ายอยู่ที่การลุ้นแชมป์ประจำปี ซึ่งจะมี 3 รุ่น ที่แชมป์ประจำปีจะได้รับสิทธิ์ Wild Card 2016 WSBK ได้แก่ รุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. เอสบี 1 และ รุ่น ซูเปอร์ สต็อก 1,000 ซี.ซี. เอสที 1 ที่จะคว้าสิทธิ์ไวด์การ์ด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ส่วนอีกรุ่นคือ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เอสเอส 1 ที่แชมป์จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ

Super Stock Race 3-1_resize
เกมในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. เอสบี 1-2 มี อนุชา นาคเจริญศรี จ่าฝูงจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างด้วย ชัยวิชิต นิสสกุล คู่แข่งจาก SPW Performance Racing Team ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ เบญจมิน ฟอร์ต จากสังกัด SR-RUN Racing Team โดยต้องแข่งขันท่ามกลางแทร็กที่เปียกชื้น หลังมีฝนเทลงมาอย่างหนัก

ออกสตาร์ทเรซนี้โดยนักบิดทุกคนใช้ยางสำหรับแทร็กเปียก (Wet Tyres) เป็น ชัยวิชิต ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำ โดยมี วรพงศ์ มาลาหวล จาก นักบิดเชียงใหม่จาก เพาเวอร์ สปีด ช็อป วายเอสเอส โมตีส เรซซิ่ง ทีม เป็นอันดับ 2 อันดับ 3 ได้แก่ เบญจามิน ฟอร์ต ขณะที่ อนุชา ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 4

Superbike SB1 - 2_resize
อย่างไรก็ดี อนุชา สามารถไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้ในรอบที่ 6 เพื่อขึ้นมาไล่บี้แชมป์สนามสุดท้ายกับ ชัยวิชิต ในช่วง 6 รอบสุดท้าย ก่อนขยับขึ้นเป็นผู้นำในรอบถัดมา และผลการแข่งขันเมื่อครบ 12 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ อนุชา ที่บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 21 นาที 33.442 วินาที เฉือน วรพงศ์ อันดับ 2 เพียง 0.511 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เบญจมิน ด้าน ชัยวิชิต แผ่วในช่วงกลางเรซ หลังรถแข่งมีปัญหา ต้องออกจากการแข่งขัน

โดยแชมป์ประจำปีในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ เอสบี 1 ตกเป็นของ อนุชา ที่คว้าชัยชนะได้ 3 เรซติดต่อกัน พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไวด์การ์ดในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ไปครอง ขณะเดียวกันยังรับเงินรางวัลถึง 100,000 บาท ด้วย

Supersport 2_resize
ด้านการแข่งขันรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. มี อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จ่าฝูงจาก ฮอนด้า เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต สิงห์ ซีซีแอล เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่นตามด้วยคู่แข่งคนสำคัญอย่าง อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ธิติธร ณ น่าน จาก เอ.พี.เรซซิ่ง ทีม

Superbike SB1_resize
การแย่งแชมป์เรซนี้เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง อภิวัฒน์ และ อนุชา โดยช่วง 6 รอบแรก อนุชา สามารถไล่บี้และมีโอกาสแซง อภิวัฒน์ ได้หลายครั้ง แต่เมื่อผ่านครึ่งทางการแข่งขัน อภิวัฒน์ เริ่มฉีกหนีคู่แข่งออกไป และบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 27.176 วินาที ทิ้งห่าง อนุชา อันดับ 2 ถึง 5.666 วินาที ตามด้วย รัฐพงษ์ บุศเลิศ จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 3 ส่งผลให้ อภิวัฒน์ ที่เหมาชยัชนะ 3 สนาม คว้าแชมป์ประจำปี พร้อมซิวสิทธิ์ไวด์การ์ดในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ไปครองด้วย

Super Stock Race 3_resize
สำหรับการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซี.ซี. เอสที 1-2 โพลโพซิชั่นเป็นของ อานทท์ สังวาล จ่าฝูงจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างด้วย ชานนท์ ชุ่มใจ จาก เรซออยล์ เรซซิ่ง ทีม และ พาทิศ ชูประเทศ ซูซูกิ เชลล์ แอดวานซ์ โชเอะ ดี.ไอ.ดี. คูชิทานิ เอ็นจีเค ยา มอเตอร์สปอร์ต ในกริดที่ 2 และ 3

ผลปรากฏว่าแชมป์เป็นของ อานนท์ ที่แม้จะออกสตาร์ทไม่ดีนัก ร่วงลงมาอยู่ในอันดับ 2 แต่สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จในรอบแรก ก่อนบิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลารวม 20 นาที 26.666 วินาที เหมาแชมป์ 3 สนาม พร้อมกับคว้าแชมป์ประจำปีไปครอง และซิวสิทธิ์ไวด์การ์ดในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ โดยอันดับ 2 เรซนี้เป็นของ ชานนท์ ตามด้วย พาทิศ ที่ขยับแซง อภิเดช บุญศรี ขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ได้ในโค้งสุดท้าย

ทั้งนี้ การแข่งขันรายการ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 จะมีการแข่งขันที่เข้มข้นเช่นเคย โดยจะประกาศตารางแข่งขันให้ทราบอีกครั้ง

อ่านข่าวสาร Motorsport เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!