ช้างฯ เซอร์กิต พร้อมเต็มร้อยจัด เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2015 มั่นใจเด็กไทยขึ้นโพเดียม Home Race

0

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประกาศพร้อมเต็มร้อยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2015 สนาม 4 เผยผู้ชมรับสิทธิพิเศษมากมายทั้งชมเกมสุดมันส์ และ ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ เฟสต์ พร้อมแสดงความมั่นใจเด็กไทยจะสร้างผลงานเยี่ยมได้ในบ้านเกิด

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2015 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งประเทศไทยได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพรายการนี้ 2 สนาม โดยอีกสนามจะเป็นเรซปิดท้ายฤดูกาลระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม ที่สนามช้างฯ เช่นเดิม

ล่าสุด ทาง BRIC แถลงความพร้อมร่วมกับ 2 ทีมแข่งชั้นนำของไทยอย่าง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม สำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

BRIC-ARRC-2015-Conference_03
นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เปิดเผยว่า
“ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของเราในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งความพร้อมล่าสุดนั้นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อรองรับแฟนความเร็วชาวไทยและต่างชาติ โดยนอกจากจะเข้าชมเกมการแข่งขันแล้ว บัตรเข้าชมยังสามารถเป็นบัตรผ่านสำหรับกิจกรรม ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ เฟสต์ อีกด้วย”

“สำหรับความคาดหวังในสุดสัปดาห์นี้ ผมมั่นใจว่าเด็กไทยจะสามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยม หรือแม้กระทั่งคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอน หลังจากในปีที่ผ่านมาในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600cc ก็ทำผลงานได้ดี รวมไปถึงในรุ่น เอเชีย ดรีม คัพด้วย ขณะที่ปีนี้มีรุ่นใหม่อย่าง เอเชีย โปรดักชั่น 250cc ก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ในเมืองไทยได้เช่นกัน ผมหวังที่จะได้เห็นแฟนๆ ชาวไทยไปให้กำลังใจเด็กไทยทุกๆ คน เพื่อให้พวกเขามีแรงผลักดันในการทำผลงานให้ดีที่สุด” นายเนวิน กล่าว

ด้านนายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริการ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “เอ.พี.ฮอนด้า ต้องขอขอบคุณ สนามช้างฯ ที่เปิดโอกาสให้เด็กของเราได้ไปซ้อมที่สนาม ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่เคยมีสนามระดับนี้ เป็นสนามแบบไฮสปีด มีผลอย่างยิ่งต่อการปรับตัวของนักแข่ง และทีมช่างในการเซ็ตอัพรถ โดยมีผลอย่างยิ่งต่อการเตรียมความพร้อม และในรุ่นไฮไลต์อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600cc ที่ต้องมีการขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นแน่นอน ซึ่งเรามั่นใจว่า เอ.พี.ฮอนด้า จะไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวังวแน่นอน”

ขณะที่ นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล
ผู้จัดการทั่วไปอาวุธโส บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “สนามช้างฯ เป็นแรงบันดาลใจไม่เพียงวงการมอเตอร์สปอร์ต แต่รวมถึงชาวไทยซึ่งสามารถสร้างอาชีพจากตรงนี้ได้ ผมเชื่อว่าวงการมอเตอร์สปอร์ตจะเติบโตอย่างต่อเนื่องแน่นอน ล่าสุดนั้นยังเป็นปัจจัยให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีการพัฒนาอย่างมาก โดยนักแข่งของเราได้มีโอกาสลงซ้อม และทีมงานมีการเซ็ตอัพที่ลงตัวมากขึ้น และมั่นใจว่าจะสร้างผลงานได้ดีต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย”

BRIC-ARRC-2015-Conference_15
สำหรับ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งนักบิด 7 คน ลงศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2015 ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600cc รวมถึง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์, นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ วรพงศ์ มาลาหวล ในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250cc นอกจากนี้ยังมี
มุกข์ลดา สารพืช และ วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ใน รุ่นเอเชีย ดรีม คัพ

BRIC-ARRC-2015-Conference_14
ส่วน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ประกอบด้วย .อนุภาพ ซามูล และ นาคเจริญศรี ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600cc รวมถึง รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600cc รวมถึง พีระพงศ์ บุญเลิศ, หลุยบุญเป็ง และ รัฐพงศ์ บุญเลิศ ในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250cc

อ่านข่าวสาร เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Motorsport เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!