ขี่กินเที่ยว แอ่วเจียงใหม่ งบไม่เกิน 7,000 บาท!! ด้วย Vulcan S

ในคอลัมน์ Ride Eat Trip (ขี่ กิน เที่ยว) ทางเราขอแนะนำทริปท่องเที่ยว แอ่วเจียงใหม่ ด้วยมอเตอร์ไซค์คันโปรด พร้อมสรุปงบประมาณและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพื่อเป็นแนวทางให้แก่เพื่อนๆ Bikers ทุกๆท่าน โดยข้อมูลในทริปนี้เป็นของแฟนเพจ MotoRival เราท่านหนึ่ง คุณเจ พงศกร ทองหญิง
คุณเจได้ขี่รถท่องเที่ยวเชียงใหม่ในทริปแบบ 3วัน 2คืน ใช้งบไม่เกิน 7,000 บาท โดยรถคันโปรดขอคุณเจ คือ Kawasaki Vulcan S 650cc
มาเริ่มต้นการเดินทางวันแรกกับทริปนี้เลย

– วันแรกผมเริ่มออกเดินทาง 04:00 น. จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายเอเชีย ขี่ผ่านอยุธยา อ่างทอง นครสวรรค์ กำแพงเพชร ลำปาง ลำพูน จนถึงเชียงใหม่ เป็นระยะทางประมาณ 700 กม. ใช้น้ำมันไป 4 ถัง (เหลือเพียงพอสำหรับขี่ท่องเที่ยว) ถังละประมาณ 300 บาท (ถัง 14 ลิตร) ถึงจังหวัดเชียงใหม่เวลา 13:00 น. ใช้เวลาการเดินทางรวมเวลาพักประมาณ 9 ชั่วโมง
*หมายเหตุ* ใช้ความเร็วเฉลี่ยในการเดินทางไกล 140-160 กม./ชม. และ Trick ในการพัก 100 กม. พัก 1 ครั้ง จะไม่ทำให้ร่างกายล้าจนเกินไป
แอ่วเจียงใหม่-Vulcan-S_1
จากนั้น พอถึงเชียงใหม่ผมได้เข้าไปสักการะพระเจดีย์หลวง ที่วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ และไปหาที่พักค้างคืนที่โรงแรม Roseate’ ประตูช้างเผือก check in นอนพักผ่อนร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการขี่รถมาตลอดทั้งวัน จากนั้นช่วงค่ำก็ได้เวลาตระเวนหาของอร่อยๆทาน โดยเลือกร้านที่มีชื่อเสียงในย่านนั้นคือ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นนมสาว “อ๋อง ทิพย์รส” โดยจุดเด่นของร้านนี้จะอยู่ที่ ลูกชิ้นที่เหนียวนุ่ม ลูกเล็กจนได้ชื่อว่า “ลูกชิ้นนมสาว” (อาจจะดู 18+ไปนิด) แต่ถ้าได้แวะไปลิ้มลองแล้วคุณจะติดใจ
แอ่วเจียงใหม่-vulcan-s (13)_resize
จากนั้นช่วงค่ำ ผมก็ได้ขี่รถ Vulcan S คู่ใจเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืน ผมได้เลือกที่จะเที่ยวชม บริเวณคูเมือง ตัวเมืองเชียงใหม่ จากนั้นก็ไปจบด้วยการจิบเบียร์เย็นๆที่โรงแรม เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน

แอ่วเจียงใหม่-Vulcan-S_8
สรุปค่าใช้จ่ายวันแรก
-น้ำมัน 1200 บาท
-เครื่องดื่มระหว่างทาง 150 บาท
-อาหารมื้อเช้ากลางวันระหว่างทาง 100 บาท
-ค่าธูปเทียนทำบุญ 60 บาท
-ก๋วยเตี๋ยวมื้อเย็น+เครื่องดื่ม 90 บาท
-ค่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โรงแรม 300 บาท
-ที่พัก 2 คืน 2,200 บาท
รวม 4,100บาท

แอ่วเจียงใหม่-vulcan-s (5)_resize
– วันที่สอง ผมตื่น 08:00 น. วันนี้ผมเลือกที่จะไปเที่ยว ที่อำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ เริ่มจากไปสักการะพระธาตุจอมทอง โดยวัดนี้เป็นวัดที่สงบแต่มีสถาปัตยกรรมล้านนาโบราณที่สวยงามอย่างยิ่ง ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมที่อื่นๆอีกอย่าง วัดศรีสุพรรณ และ พระธาตุดอยสุเทพ
แอ่วเจียงใหม่-vulcan-s (16)_resize
จากนั้นผมได้แวะไปชมฟาร์มขนาดที่สวยงามที่ตีนดอยอินททนนท์ ชื่อ “สมอลล์ ฟาร์ม” ฟาร์มนี้มีม้าและแกะ คอยให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ผมนั่งจิบกาแฟที่สมอลล์ฟาร์มและทานสเต๊กที่นี่ จากนั้นผมก็ได้ขี่รถกลับไปในเมืองเชียงใหม่ โดยเลือกที่จะแวะทานขนมที่ร้าน “มองบรังช” ถนนนิมมาน ที่ได้ชื่อว่าใครที่มาเชียงใหม่แล้วไม่มาทานขนมร้านนี้เหมือนมาไม่ถึง จากนั้นก็ได้แวะไปจิบกาแฟที่ร้าน “เมากาแฟ” โดยเอกลักษณ์ของร้านนี้จะเป็นกาแฟสดเข้มข้นผสมแอลกอฮอล์ เพื่อความสดชื่น เสริฟในสไตล์ Bistrol แยกน้ำแข็ง, นมและกาแฟ เพื่อให้ลูกผสมด้วยตนเอง
แอ่วเจียงใหม่-vulcan-s (7)_resize
ในช่วงเย็นผมได้ไปเดินที่ตลาดถนนคนเดินเชียงใหม่ แต่ไม่ได้ซื้ออะไรกลับมาเลยเพราะ เวลาขี่รถกลับแล้วจะลำบาก 555 ในตลาดมีของให้เลือกชม เลือกซื้อมากมาย ใครที่ไม่เคยมาเดิน แนะนำให้ลองครับจะติดใจบรรยากาศและสินค้าจนต้องอยากกลับมาอีกครั้ง และสุดท้ายของวันนี้ก็ได้กลับไปจิบเบียร์ที่โรงแรมเช่นเดิมเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน พร้อมสำหรับการเดินทางพรุ่งนี้

แอ่วเจียงใหม่-vulcan-s (11)_resize
สรุปค่าใช้จ่ายวันที่สอง
-น้ำมัน 300 บาท
-สเต๊กที่สมอลล์ฟาร์ม + เครื่องดื่ม 400 บาท
-ดอกไม้ธูปเทียน เงินทำบุญ 200 บาท
-กาแฟ ที่ร้านเมากาแฟ 100 บาท
-ขนมที่ร้านมองบรังช์ 200 บาท
-เครื่องดื่มระหว่างวัน 100 บาท
-เครื่องแอลกอฮอล์ที่โรงแรม 300 บาท
รวม 1,600 บาท

แอ่วเจียงใหม่-Vulcan-S_3
– วันที่สาม (เดินทางกลับ) ผมเลือกใช้เส้นทางเดิมขี่กลับ โดยขากลับผมแวะที่พระธาตุลำปางหลวงเพื่อไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนกลับกรุงเทพฯ ผมออกเดินทางจากจังหวัดลำปางเวลา 12:00 น. ใช้เวลา 8 ชั่วโมง ถึงกรุงเทพ เวลา 20:00น.

แอ่วเจียงใหม่-vulcan-s (4)_resize
สรุปค่าใช้จ่ายวันที่สาม
-น้ำมัน 3 ถัง 900บาท
-เครื่องดื่ม + อาหาร 300 บาท
รวม1,200บาท
สรุปรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดใน 3 วัน = 6,900 บาท
ปล.ตัวเลขทั้งหมดมีการปัดเศษและประมาณเอาในบางส่วน

แอ่วเจียงใหม่-vulcan-s (8)_resize
คุณเจได้ทิ้งท้ายทริป แอ่วเจียงใหม่ ครั้งนี้ไว้ว่า ใครที่สนใจอยากคุยโปรแกรมเที่ยวหรืออยากให้เรารีวิวที่เที่ยวเดินทางโดยมอเตอร์ไซค์ที่ไหน แวะมาคุยกันได้กับทีมงานการตลาดโมโตกรุ๊ปที่ โมโตฮอลิค สาขาพระราม 5

สำหรับแฟนๆ MotoRival ของเราท่านใด ที่อยากแชร์ทริปท่องเที่ยวของท่าน สามารถส่งเรื่องมาให้เราลงได้ที่ motorival@hotmail.com

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!