“ช้างฯ เซอร์กิต” ระเบิด “ศึก 2 ล้อ เอเชีย ARRC” ตัดสินแชมป์ทวีป 5-6 ธ.ค.นี้

0

ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 ARRC เตรียมดวลความเร็ว สนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ทวีปที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคมนี้ ขณะที่เด็กไทยมีลุ้นอันดับ 1 ของเอเชียในบ้านเกิด แฟนความเร็วเฮถ่ายทอดสดช่อง 3SD

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมรองรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนามสุดท้าย ในวันที่ 5-6 ธันวาคมนี้ โดยถือเป็นเรซประวัติศาสตร์ ตัดสินแชมป์เอเชีย และร่วมลุ้นให้นักบิดไทยก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของทวีปในสนามบ้านเกิด

2015-ARRC-Rd6-Conference_2
ล่าสุด บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักและผู้ร่วมก่อตั้งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รวมถึงผู้สนับสนุนรายต่างๆ, ฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 และ สถานีโทรทัศน์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 3SD (ช่อง 28) ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขัน เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ

โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด, นายยศ คูวารีวงศ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด, มร.โรฮาน เอส ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการและกิจกรรม บริษัททูวีล มอเตอร์ เรซซิ่ง จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน, นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัทไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด, นายธีรพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไป อาวุโส สนับสนุนขายและการตลาด บริษัทไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด, นางสาวตวงพร บุณยะสาระนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านสื่อสารการตลาด บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ, นายคชาชาญ มงคลเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ช่อง 3SD) และ นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้

นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า สำหรับเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ รายการนี้ไม่มีอะไร ทั้งนักแข่งยามาฮ่า และฮอนด้า เราได้แข่งในบ้าน และเป็นสนามสนามสุดท้าย สนามชิงแชมป์ เราต้องเอาถ้วยแชมป์ถวายพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมเชื่อว่าศักยภาพของนักแข่งไทยมีดีพอที่จะขึ้นโพลเดียม ขอให้ทุกคนทำอย่างเต็มที่สู้เพื่อความสุขของคนไทย ก็อยากให้คนไทยเข้าไปเชียร์นักแข่งไทยกันเยอะๆ เรามีลุ้นที่จะคว้าแชมป์ประจำปีหลายรุ่น แน่นอนว่าทุกคนจะได้มีความสุขที่ได้ยินเพลงชาติไทยในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 5-6 ธันวาคมนี้

ด้าน นายตนัยศิริ กล่าวถึงความพร้อมของการจัดการแข่งขัน “ขณะนี้เรามีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้น ตอนนี้ทีมงานของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้รับการยกย่องว่ามีมาตรฐานสูงเทียบเท่าสนามอื่นๆ ในระดับโลก รวมถึงระบบการบริหารจัดการต่างๆ ที่สมบูรณ์พร้อม ในสนามสุดท้ายของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก และเราเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ รวมถึงการแข่งขันที่เข็มข้นจะทำให้แฟนๆ ความเร็วชาวไทยที่เข้าชมการแข่งขันได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์ดังกล่าวอย่างแน่นอน”

2015-ARRC-Rd6-Conference_1
สำหรับ ความยิ่งใหญ่ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ คือเกมความเร็วแบบ 2 ล้อที่ได้รับการติดตามมากที่สุดในเอเชีย โดยปีที่แล้วรายการนี้ได้กลับมาแข่งขันในเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากเว้นวรรคไปนานกว่า 16 ปี แต่ก็ยังได้รับการตอบรับจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเป็นอย่างมาก พร้อมปลุกให้วงการมอเตอร์ไซค์บ้านเราตื่นตัวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด หลังจากมีสนามระดับ เกรดเอ ของสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ที่บุรีรัมย์

ในปีนี้การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ มีขึ้นในเมืองไทยถึง 2 ครั้ง เริ่มจากสนาม 4 ในวันที่ 28-30 สิงหาคมที่ผ่านมา และสนามที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-6 ธันวาคมนี้ แน่นอนว่าจะเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขัน ที่เข้มข้น เนื่องจากในรายการนี้มีนักแข่งไทยหลายคนลงล่าแชมป์ในแทบทุกรุ่น

ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยจะได้ลุ้นนักแข่งไทยขึ้นโพเดียมและคว้าชัยชนะในการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในบ้านเกิด โดยขณะนี้มีนักบิดไทยอย่าง มุกข์ลดา สารพืช จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งมีลุ้นคว้าแชมป์เอเชียในรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ รวมถึง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร คู่หูดาวรุ่งชาวไทย จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีลุ้นคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. โดยจะตัดสินแชมป์ในสนามสุดท้าย

2015-ARRC-Rd6-Conference_3
นอกจากนี้ ยังมีนักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์, สุหทัย แช่มทรัพย์ และ พงศ์พีระ คัคนคุปต์ จาก ไทย ฮอนด้า ไทยแลนด์, อนุภาพ ซามูล และ อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง เอกชัย เซี่ยงหว่อง จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ

สำหรับ ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 จะถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 3SD (ช่อง 28) ในวันที่ 6 ธันวาคม เวลา 15.00-17.00 น. โดยบัตรเข้าชม ไซด์สแตนด์ ราคา 100 บาท/1 วัน และ 150 บาท/2 วัน, แกรนด์สแตนด์ ราคา 200 บาท/1 วัน และ 300 บาท/2 วัน ส่วนบัตร วีไอพี ราคา 1,000 บาท/1 วัน และ 1,500 บาท/2 วัน สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของผู้สนับสนุนสนาม รับส่วนลด 25% สำหรับบัตรแกรนด์สแตนด์ และ รับส่วนลด 50% สำหรับบัตรไซด์สแตนด์ โดยแฟนความเร็วสามารถหาซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่หน้าสนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดียม ทุกวัน เวลา 9.00-18.00 น. สอบถามข้อมูล โทร. 091-716-3366 หรือ Thaiticketmajor สอบถามข้อมูล โทร. 02-262-3456

อ่านข่าวสาร Motorsport เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!