Marc Marquez : แอโร่แฟริ่งแบบใหม่ช่วยให้ตัวแข่ง “Honda RC213V พร้อมสู้ในทุกๆสนาม”

0

เรียกได้ว่านี่อาจจะเป็นคำขู่ของเด็กระเบิด Marc Marquez ต่อคู่แข่งคนอื่นๆก็ได้ หลังจากที่ทั้งเขาและทีมแข่งได้นำแอโรแฟริ่งแบบใหม่มาติดตั้งเข้าไปแล้วผลปรากฏว่ามันช่วยให้ตัวรถสามารถเทคตัวออกจากโค้งแคบๆได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ทั้งๆที่ปัญหาเหล่านี้เป็นจุดอ่อนของตัวแข่ง Honda RC213V มาโดยตลอด จนทำให้นักบิดจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมการแข่งขัน MotoGP กล่าวออกมาว่า “แอโรแฟริ่งชุดใหม่นี้ช่วยให้ตัวแข่งพร้อมสู้ในทุกๆสนามตลอดจนจบการแข่งขัน”

mm93-motogp-rc213v-aero-fairing-jerez-test-02
“แฟริ่งใหม่ชุดนี้มันแตกต่างจากที่ผ่านๆมา แต่มันก็ช่วยแก้ปัญหาได้ในบางจุด โดยเฉพาะกับเรื่องการยกตัวของล้อหน้าที่น้อยลง”, “ความเร็วในโค้งของเรามันดีขึ้นเล็กน้อยในการเทสช่วงทางตรงที่มูเจลโล่หลังเปลี่ยนมาใช้แฟริ่งนี้”

“เราเลือกใช้แอโรแฟริ่งนี้เพราะเราเชื่อว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาในสนามนี้ได้”, “ผมตกลงที่จะเลือกใช้แฟริ่งสองอันนี้จนจบฤดูกาล นั่นก็คือแฟริ่งธรรมดาที่ผมใช้มาตั้งแต่เปิดฤดูกาล กับแอโรแฟริ่งใหม่ที่เราพึ่งเปิดตัวในสนามนี้ ซึ่งมันจะช่วยให้เราพร้อมลุยได้ในทุกการแข่งขันนับจากนี้”

“วันนี้เราได้ลองใช้แฟริ่งดังกล่าวในช่วงท้ายรอบฝึกซ้อมซึ่งมันช่วยลดอาการยกล้อได้เยอะมาก ดังนั้นกับแทร็คลักษณะนี้มันจึงเป็นข้อดี”, “ผมว่ามันเหมาะมากๆเลยล่ะกับแทร็คแบบนี้ (ทางตรงสั้นแต่โค้งเยอะ)”

“คุณจะผ่อนคลายมากๆในช่วงทางตรง ไม่ต้องฝืนอะไรให้มากมายเพราะอาการล้อลอยหลังออกจากโค้ง แต่ผมพึ่งได้ใช้มันครั้งแรก ดังนั้นผมอยากจะขอเวลาทำความเข้าใจอีกซักหน่อยกับมัน”

ขอบคุณข้อมูลจาก Motorsport.com

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!