ก๊องส์ พาธงไทย ขึ้นสูงสุด โฮมเรซอีกครั้ง หลังควบ CBR250RR คว้าแชมป์ 2019 ARRC (AP250) Race 2

0

เพลงชาติไทยกระหึ่ม! “ธัชกร” นักบิดดาวรุ่ง “เอ.พี.ฮอนด้า” โชว์ฟอร์มสุดเจ๋ง! ผงาดคว้าแชมป์เอเชีย สุดมันส์! ร่วมร้องเพลงชาติไทยฉลองกับแฟนๆ ในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ที่บุรีรัมย์

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดดาวรุ่งชาวไทย หมายเลข 149 ในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีมของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ฉายแววเจิดจรัสในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย หลังควบรถแข่ง CBR250RR ผงาดคว้าแชมป์แรกของตนเองในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซสองของสนามที่ 3 ได้ร้องเพลงชาติไทยฉลองกับแฟนๆ ในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เดินทางเข้าสู่สนามที่ 3 ของปี โดยมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

การแข่งขันเรซที่ 2 ของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. มีขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนักบิดสาวแกร่งชาวไทยอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 จาก  เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขณะที่สองทีมเมทดาวรุ่งอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ได้ออกตัวในกริดที่ 3 และ 5 ตามลำดับ 

ออกสตาร์ทเรซนี้ด้วยการขยับขึ้นนำของ มุกข์ลดา ที่ออกตัวได้ยอดเยี่ยมเช่นเคย ตามด้วยทีมเมทดาวรุ่งอย่าง ธัชกร ทว่าจุดเปลี่ยนสำคัญของเรซนี้เกิดขึ้นในรอบที่ 3 เมื่อ มุกข์ลดา มีปัญหากับรถแข่งต้องออกจากเรซอย่างน่าเสียดาย

โดยตำแหน่งหัวแถวเป็นการขึ้นนำของ ธัชกร ซึ่งมี เออร์ฟาน อาร์เดียนส์ยาห์ และ อาห์วิน ซานจาย่า ตามไล่บี้อย่างหนัก ก่อนที่ อาร์เดียนส์ยาห์ จะขยับแซง ธัชกร ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 5 ทว่านักบิดไทยก็มาเอาคืนได้อีกครั้งในรอบเดียวกัน

อย่างไรก็ดี เกมในเรซนี้ดวลกันอย่างเข้มข้นจนถึงรอบสุดท้าย โดย ธัชกร นั้นร่วงลงไปถึงอันดับ 4 ในรอบสุดท้าย ทว่านักบิดดาวรุ่งชาวไทยสวมบทโหดไล่แซงคู่แข่งทีเดียว 4 คันรวด ก่อนควบรถแข่ง CBR250RR เข้าป้ายเป็นคันแรก ผงาดคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลให้กับตนเองได้สำเร็จ เฉือนอันดับ 2 อย่าง อาห์วิน ซานจาย่า เพียง 0.310 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มูฮัมหมัด แฟโรซี ทอเกโกต์ ตามหลังแชมป์ 0.567 วินาที ด้าน ปิยวัฒน์ ไล่บี้ในกลุ่มกลางได้อย่างดุเดือด คว้าอันดับ 7 ตามหลังแชมป์ 1.191 วินาที เท่านั้น

ธัชกร กล่าวหลังคว้าแชมป์แรกของตนเองในปีนี้ว่า “เป็นอีกหนึ่งเรซที่ค่อนข้างยากครับ เพราะแผนเดิมคือเราจะขี่ตามพี่มุกข์ แต่น่าเสียดายที่รถของพี่มุกข์มีปัญหาเรื่องยางไปเสียก่อน แต่หลังจากนั้นเราเช็กดูความได้เปรียบในทุกๆ โค้ง และเราเหนือกว่าคู่ต่อสู้ และก็ทำได้สำเร็จ รู้สึกดีใจมากครับกับชัยชนะที่ทำได้ในวันนี้ เพราะเป็นแชมป์แรกที่เราทำได้ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ต้องขอขอบคุณทีมงาน เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ทำงานหนักในการเซ็ตอัพรถออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และที่ขาดไม่ได้คือแรงใจจากแฟนๆ ชาวไทยทุกคนครับ”

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์ครั้งแรกของ ธัชกร ในการแข่งขันรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลครั้งแรกในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซสอง และยืนโพเดียมรั้งอันดับ 2 ของการแข่งขันเรซแรก นับเป็นการสะท้อนความสำเร็จขั้นสำคัญของโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งวาางรากฐานพัฒนานักบิดจากระดับเยาวชน สู่การแข่งขันจักรยานยนต์ระดับนานาชาติไว้อย่างแข็งแรง โดยเป้าหมายสำคัญคือการผลักดันให้มีนักบิดไทยในสนามระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025

ผ่านการแข่งขัน 3 สนาม (6 เรซ) มุกข์ลดา ที่แม้จะไร้แต้มจากเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่บุรีรัมย์ แต่ยังคงอยู่ในสถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่สดใส รั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. มีทั้งสิ้น 86 คะแนน ตามจ่าฝูงอย่าง แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี เพียง 1 แต้ม ขณะที่ ธัชกร ซึ่งคว้าแชมป์แรกให้ตนเองขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 มี 74 คะแนน ตามหลังหัวแถว 13 แต้ม ส่วน ปิยวัฒน์ รั้งอันดับ 11 มี 39 คะแนน

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วกันที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้

อ่านข่าว ARRC เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!