Suzuki ปล่อยคลิปทีเซอร์ All-New Katana พร้อมสโลแกน “Feel The Edge” ก่อนเปิดตัวจริง 2 เดือนหน้า

0

ในที่สุดก็มีควมเคลื่อนไหวให้เห็นอย่างเป็นทางการจากค่ายผู้ผลิตเองจนได้ กับเจ้า “ดาบญี่ปุ่น – Katana” อดีตรถมอเตอร์ไซค์ดีไซน์แหวกสมัยที่ครั้งหนึ่งเคยโลดแล่นเป็นระยะเวลาสั้นๆในช่วงยุค 1980 และกำลังจะได้รับการจุติใหม่ในอีกราวๆ 2 เดือนนับจากนี้ หลังทาง Suzuki ได้ปล่อยทีเซอร์ใหม่ของเจ้านี่ออกมาเมื่อคืนก่อน

2019-suzuki-katana-teaser-01
โดยอันที่จริงแล้วสำหรับเนื้อหาภายในคลิประยะเวลา 20 วินาทีนั้น ไม่ได้มีการเผยชิ้นส่วนตัวรถให้เห็นแต่อย่างใด นอกจากการเผยให้เห็นวิธีตีดาบญี่ปุ่นอันเลื่องชื่อของญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อทาง Suzuki ได้ไล่เรียงมาแบบนี้แล้ว ก็คงหนีไม่พ้นการประกาศอย่างชัดเจนว่าโมเดลใหม่ที่พวกเขาจะเปิดตัวต่อจากนี้คือเจ้า Katana ที่เรากล่าวในข้างต้นนั่นเอง

Suzuki-Recursion-Concept
ส่วนข้อมูลอื่นๆทีั่เกี่ยวข้องกับตัวรถนั้น ถือว่าแตกเป็นสองฝ่าย คือมีทั้งฝั่งที่ให้ข้อมูลว่าตัว 2019 Suzuki Katana คันนี้จะอิงพื้นฐานตัวรถจาก GSX-S1000 เป็นหลัก เนื่องจากตอนโฉมแรกมันใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงขนาด 1,074cc เป็นขุมกำลังหลัก ในขณะที่อีกฝั่งกลับให้ข้อมูลว่ามันจะอิงพื้นฐานตัวรถจาก Recursion Concept ที่เคยเผยโฉมออกมาครั้งแรกตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งจุดเด่นของมันก็คือเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาด 650cc ที่พกเอาระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์มาเสริมกำลังเอาไว้ด้วย (แต่ถ้าหากมันถูกนำมาผลิตจริง คาดว่าทางค่ายจะขยายความจุเพิ่มเป็น 750cc เพราะก่อนหน้านี้มีรหัสตัวรถปริศนาหลุดออกมาแล้วว่า “GSX-750T”)

Suzuki-Recursion_1
ด้านช่วงเวลาเปิดตัวนั้นก็อย่างที่ทาง Suzuki ได้ระบุเอาไว้ท้ายคลิป ก็คือวันที่ 2 ตุลาคมที่งาน INTERMOT 2018 หรือก็คืออีกเกือบ 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งระหว่างนี้พวกเขาน่าจะทยอยเปิดข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นหากเพื่อนๆไม่อยากพลาดชมอะไรเกี่ยวกับเจ้า Katana คันนี้ไป ก็ติดตามที่หน้าเพจเราเอาๆไว้ดีๆได้เลยครับผม

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!