2020 WSBK แพลนใหม่ ลุ้นเปิดฤดูกาล อีก สองเดือน

0

ขณะที่การแข่งขันเวที MotoGP ยังไม่มีความแน่นอนในเรื่องปฏิทินวันแข่ง ทางศึก WSBK เองก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก เพราะจนตอนนี้เราก็ยังไม่เห็นวี่แววว่าทางคณะกรรมการจะมีมติกำหนดวันการแข่งขันใหม่ออกมาแต่อย่างใด จนกระทั่งพวกเขาได้ออกมาอัพเดทข้อมูลเรื่องดังกล่าวเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นทาง Carmelo Ezpeleta ที่ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า การแข่งขัน WSBK สนามแรกหลังต้องงดไปพักใหญ่ตั้งแต่การแข่งขันที่ Fillip Island ประเทศออสเตรเลียจบลงเมื่อต้นปีนั้น พวกเขาตั้งใจที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม ณ สนามเฆเรซ ซึ่งเป็นสัปดาห์ต่อจากการแข่งขันของ MotoGP พอดี

wsbk-australian-r1-2020-01
หลังจากนั้นแพลนถัดไปของ WSBK ก็คือจะไปจัดที่สนาม Autodromo Internacional do Algarve ในประเทศโปรตุเกส ช่วงวันที่ 7-9 สิงหาคม แล้วก็จะมีการเว้นว่างอีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อไปแข่งต่อที่ MotorLand Aragon ประเทศสเปน ในวันที่ 28-30 สิงหาคม

อย่างไรก็ดี แม้นี่จะยังเป็นแค่แผนการจัดแข่งขันแบบคร่าวๆ แต่ด้วยความที่ในตอนนี้ศึก WSBK มีสนามแข่งหลักๆให้จัดแค่เฉพาะในทวีปยุโรปจึงทำให้พวกเขาไม่ต้องกังวลเท่าไหร่นักเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จนต้องจัดแข่งแบบมีผู้ชมเท่านั้นถึงจะคุ้มทุน เหมือนอย่างที่ MotoGP ต้องเจอ ดังนั้นจึงทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าการคอนเฟิร์มวันและสนามแข่งของศึกเวิร์ลซุปเปอร์ไบค์จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ (เผลอๆจะประกาศก่อน MotoGP ด้วยซ้ำ)

อ่านข่าว WSBK เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!