สูบนอน ได้ไปต่อ! 2021 BMW R NineT ร่างปรับโฉม สวนกระแสข่าวเลิกผลิต

0

แม้ว่าก่อนหน้านี้ BMW R nineT จะเคยถูกผู้บริหารของทางค่ายประกาศอย่างชัดเจนว่า พวกเขาไม่มีแผนการที่จะปรับโฉมมันอีกแล้วนับจากนี้ แต่ล่าสุดกลับกลายเป็นว่ามีผู้พบเห็นโฉมใหม่ของมันกำลังถูกขี่ทดสอบบนถนนสาธารณะอยู่เสียอย่างนั้น

BMW-R-Ninet-5_2
จากภาพสปายช็อตที่เราได้รับมา ทางแหล่งข้อมูลต้นทางได้ระบุไว้ว่า แม้ในภาพรวมตัวรถ R nineT คันดังกล่าวจะไม่ได้มีความแตกต่างจากตัวรถรุ่นปัจจุบันเท่าไหร่นัก ทั้งในเรื่องของชุดระบบกันสะเทือน, ชุดเฟรม, ระบบส่งกำลัง, แม้แต่ชุดบอดี้พาร์ทหลักๆ แต่จุดที่เปลี่ยนไปจริงๆก็คือชุดไฟหน้าที่ถูกปรับใหม่ให้เหมือนกับของ R18 และชิ้นครอบฝาสูบทั้ง 2 ฝั่งซ้าย/ขวา ที่มีหน้าตาเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน รวมถึงชิ้นส่วนจำพวกลิ้นเร่งเองก็เช่นกัน

BMW Rninet slash 5_2
และจากข้อมูลตรงนี้จึงทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากว่าตัวรถ 2021 BMW R nineT นั้น จะต้องมาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อคใหม่ที่ถูกปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดัย Euro5 เรียบร้อยแล้วตามข้อบังคับของรัฐบาลยุโรป เพียงแต่ไม่น่าจะมีการขยายความจุขึ้นเป็น 1,254cc เหมือนกับ BMW R-Series รุ่นอื่นๆ เนื่องจากทางค่ายมองว่ามันไม่จำเป็นต้องใช้ขุมกำลังที่แรงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้

BMW-R-NineT-Pure-Racer-TH-Launch_10
ด้านกำหนดการเปิดตัว 2021 BMW R nineT โฉมปรับเครื่องยนต์ให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 ก็คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้ และกว่าจะเข้าไทยอีกครั้งก็อาจจะต้องรอกันจนถึงปีหน้า

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!