เจาะดีเทล พร้อมชมภาพ 2021 Ducati Desmosedici GP21 กับไลน์อัพนักบิดใหม่แบบยกเซ็ต

0

2021 Ducati Desmosedici GP21 เปิดตัวออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อยในคืนที่ผ่านมา ซึ่งนี่ถือเป็นปกติอยู่แล้วที่ทาง Ducati Factory MotoGP จะตัดสินใจเปิดตัวทีมแข่งและตัวแข่งของพวกเขาก่อนเป็นรายๆแรกๆของปี แถมในครั้งนี้ทางทีมยังไม่การเปลี่ยนสปอนเซอร์รายใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ด้วย

ducati-desmosedici-gp21-official-003
โดยสำหรับทีมแข่งและตัวรถ Desmosedici GP21 ของซุ้มสีแดงในครั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนชื่อทีมจาก Mission Winnow Ducati เป็น Ducati Lenovo เนื่องจากทางสปอนเซอร์เดิมได้ถอนตัวออกไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสาเหตุอาจไม่ใช่แค่เพราะเงินทุน แต่ยังเป็นเพราะสปอนเซอร์รายนี้คือบริษัทลูกของแบรนด์ยาสูบ Philip Morris International ที่ถูกแบนอยู่บ่อยๆเมื่อต้องไปทำการแข่งขันในประเทศที่ห้ามมีการโฆษณาผลิตภันฑ์จำพวกยาสูบ ทำให้มันอาจไม่คุ้มทุนในส่วนของการโฆษณาอีกต่อไป

ducati-desmosedici-gp21-official-002
แน่นอนว่าสำหรับทาง Lenovo เอง ก็เป็นบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์จำพวกคอมพิวเตอร์ระดับโลกที่อันที่จริงพวกเขาก็ได้สนับสนุนทีม Ducati ใน MotoGP มานานแล้วหลายปี เพียงแต่ในปีก่อนๆพวกเขายังไม่เคยได้ขึ้นมาเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของทีมเท่านั้น และนั่นจึงทำให้ตัวแข่ง Desmosedici รุ่นล่าสุดนั้นมาพร้อมกับตัวรถสีแดงโทนเดิม แต่ถูกตัดโทนด้วยสีดำ ซึ่งเป็นสีพื้นปกติของสปอน์เซอร์รายนี้อยู่แล้วได้อย่างลงตัว

2021-Ducati-Lenovo-Team-Riders
ส่วนไลน์อัพนักบิดของ Ducati Lenovo Team ที่จะลงแข่ง MotoGP 2021 นั้น ก็ถือว่าเป็นนักบิดหน้าใหม่ของทีมใหญ่ทั้งหมด เพราะพวกเขาต่างก็พึ่งถูกย้ายขึ้นมาจากทีมรองอย่าง Pramac Ducati ทั้งคู่ นั่นคือ Jack Miller และ Francesco Bagnania ที่ต่างก็เป็นดาวรุ่งและทำผลงานได้ค่อนข้างดีกับตัวแข่งของค่ายแดงอีตาลีในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาจะยังรักษาฟอร์มดีไว้ และพัฒนาขึ้นในการแข่งขันปีนี้อีกหรือไม่ ? เราก็คงต้องรอติดตามดูกันต่อไปครับ

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!