โควต้าสุดท้าย 2021 MotoGP ไทย ต้องแย่งกับ อีก 3 สนาม หลัง Silverstone ชิงต่อสัญญา แม้น้ำขังแทร็กปีก่อน

0

เป็นที่ทราบกันดีว่าสัญญา MotoGP ของสนามช้างเซอร์กิตฯ ของประเทศไทยเรานั้น จะหมดเวลากับทาง Dorna หลังจบการแข่งขันปี 2020 เช่นเดียวกับสนาม Silverstone และ Brno ที่จะหมดพร้อมกัน นั่นจึงเท่ากับว่าจะต้องมีสนามหายไปหนึ่งสนามจากสามแห่งนี้หายไป เนื่องจากโควต้าปฏิทินสนามที่เหลืออยู่ในปี 2021 มีอีกแค่เพียง 2 โควต้าเท่านั้น เพราะอินโดนีเซียมาแย่งพื้นที่ไปแล้ว

silverstone-circuit-motogp
แต่ทว่าล่าสุดทาง Silverstone พึ่งยื่นเรื่องกับทาง Dorna ว่าทางสนามจะมีการปรับผิวแทร็คใหม่ จึงทำให้พวกเขา ได้รับสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี นั่นจึงเท่ากับว่าตอนนี้จะเหลือโควต้าปฏิทินสนาม ในปี 2021 เพียงแค่ 1 สนามเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าการชิงโควต้ากับทาง Brno นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากมาก หากพูดถึงประเด็นในเรื่องของความแข็งแกร่งในการต่อสัญญา เพราะสนามแห่งนี้ถือเป็นสนามคลาสสิคที่ใช้แข่งขัน MotoGP มานาน (กำลังจะเข้าปีที่ 50 ปีนี้) ดังนั้นถ้าพวกเขาอยากต่อสัญญาใหม่จึงไม่น่าใช่เรื่องยากเท่าไหร่นักที่จะทำให้ Dorna ต้องปัดตก สนามช้างฯ เซอร์กิตของเราทิ้งไปอย่างไม่ไยดี

autodromo-mexico-f1-track
ไม่เพียงเท่านั้น หากอิงข้อมูลก่อนหน้านี้ที่เราได้เคยนำเสนอไปว่า ทางรัฐบาลประเทศเม็กซิโก และ บราซิล เอง ก็กำลังเร่งทำสนามเพื่อให้ทันการยืนขอสัญญา MotoGP ปี 2021 เป็นต้นไป กับ Dorna ด้วยเช่นกัน ซึ่งดูแล้วพวกเขาคงไม่ได้กะสร้างข่าวเล่นๆ และเอาจริงกับพื้นที่สัญญาที่เหลือตรงนี้แน่ๆ ทำให้โอกาสของเรายิ่งริบหรี่เข้าไปอีก

chang-circuit-motogp-01
งานนี้ก็ได้แต่รีบลุ้นให้ทางรัฐบาลซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิ์หลักในการดำเนินการต่อสัญญา MotoGP ของสนามช้างเซอร์กิตฯ กับ Dorna รีบยื่นเรื่องให้เร็วที่สุดเท่าที่ได้แล้วล่ะครับ เพราะหาก Brno เกิดอยากต่อสนาม หรือ ทางประเทศเม็กซิโก และ บราซิล สร้างสนามเสร็จก่อน งานนี้เราก็จบทันที

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!