ด่วน อินเดีย ไปอีกสนาม ปีนี้

0

Fairstreet Sports, ผู้จัดงานร่วมกับ Dorna ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ MotoGP ประกาศยกเลิกการจัดการแข่งขันสนามที่สองอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคาร ยืนยันตามรายงานที่ Motorsport.com เผยแพร่ไปก่อนหน้านี้ในเดือนนี้

สนามแข่ง บุดดา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตั้งอยู่ชานเมืองเดลี ประเทศอินเดีย มีกำหนดจัดการแข่งขันเป็นสนามที่ 14 ของฤดูกาลในวันที่ 23-25 กันยายน 2024

Dorna มีความตั้งใจที่จะเลื่อนการแข่งขันกรังปรีซ์คาซัคสถาน ซึ่งเดิมทีวางไว้ในเดือนมิถุนายน แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากน้ำท่วมรุนแรงในภูมิภาค มาจัดแทนที่สนามแข่งอินเดีย

แม้ว่าแถลงการณ์จาก Fairstreet จะไม่ได้พูดถึงการยกเลิกการแข่งขันอย่างชัดเจน แต่สามารถตีความได้ว่าผู้จัดงานกำลังพูดถึงการย้ายการแข่งขันของปีนี้ไปเป็นเดือนมีนาคม 2025

แม้ว่า Fairstreet Sports อ้างถึงสภาพอากาศร้อนจัดที่ Greater Noida ในช่วงเดือนกันยายน แต่ Motorsport.com เข้าใจว่าเหตุผลที่แท้จริงของการยกเลิกการแข่งขันในปี 2024 นั้นเป็นเรื่องของการเงิน โดยผู้จัดงานผิดสัญญากับ Dorna

ก่อนหน้านี้ องค์กรเคยยืนยันว่าการแข่งขันในปี 2024 จะดำเนินต่อไปตามแผน และความสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับการแข่งขันนั้นเกิดขึ้นเป็นหลักเนื่องจากการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังดำเนินอยู่ในประเทศ

Dorna คาดว่าจะออกแถลงการณ์ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เพื่ออธิบายมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ และว่าคาซัคสถานจะเป็นส่วนหนึ่งของปฏิทินสุดท้ายของปี 2024 หรือไม่

หากการแข่งขันที่ Sokol International Circuit ไม่สามารถเลื่อนไปเป็นเดือนกันยายน ก็มีแนวโน้มที่จะถูกยกเลิกเช่นกัน ทำให้เหลือเพียง 19 สนามในฤดูกาลปัจจุบัน

ที่มา Motorsport.com

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!