Moxiao MX650 สปอร์ตไบค์หน้าละม้าย Panigale วางขุมกำลังสำเนา ER6n

0

เป็นอีกครั้งที่ทางผู้ผลิตสัญชาติจีน มักใช้แรงบันดาลใจ(?)ในการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขา จากรถมอเตอร์ไซค์ชื่อดังระดับโลกคันอื่นๆ ซึ่งสำหรับเจ้า Moxiao MX650 คันนี้ เราคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายนัก ว่าหน้าตาของมันเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ใด ?

ใช่ครับ Moxiao MX650 สปอร์ตไบค์คันใหม่ล่าสุดจากแดนมังกรคันนี้ เพียงมองครู่เดียว เพื่อนๆก็ทราบได้ทันทีเลยว่ามันมาพร้อมกับชุดแฟริ่งที่จงใจลอกมาจาก Ducati Panigale-Series อย่างเต็มที่ ตั้งแต่แฟริ่งหน้า, ไฟหน้า, แฟริ่งข้าง, วิงเล็ทด้านข้าง, ถังน้ำมัน, กระจกมองข้างที่มีไฟเลี้ยวฝังในตัว คล้ายกับ Panigale V4 R / V4 S ส่วนแฟริ่งท้ายแบบมีช่องรีดอากาศ และเบาะนั่งด้านบน กับสวิงอาร์มอลูมิเนียมแขนเดียว พร้อมกลไกการวางโช้กแบบเยื้องศูนย์ ก็ลอกมาจาก Panigale V2

แน่นอน แม้ว่าระบบกันสะเทือนจะไม่ได้ยกมาจาก Ohlins และระบบเบรก ก็ไม่ได้ยกมาจาก Brembo แต่ MX650 ก็ยังคงมาพร้อมกับโช้กตะเกียบคู่หัวกลับทางด้านหน้า และโช้กต้นเดี่ยวด้านหลังพร้อมกระปุกซับแทงค์แก๊สแยกมาให้ ในในส่วนระบบกันสะเทือน กับระบบเบรก ด้านหน้าแบบดิสก์คู่ขนาด 260 มิลลิเมตร ทำงานร่วมปั๊มเรเดียลเมาท์ 4 พอร์ท และด้านหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 230 มิลลิเมตร ทำงานร่วมปั๊มโฟลทติ้งเมาท์ 2 พอร์ท โดยชุดล้ออัลอลดย์หน้า-หลังก็รัดด้วยยางไซส์ 120/70-17 กับ 190/50-17 ตามลำดับ

ด้านขุมกำลังของ MX650 ก็เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 650cc ที่สำเนามาจาก Kawasaki ER6n แต่ให้กำลังสูงสุดเพียง 60 แรงม้า พอประกอบกับน้ำหนักตัวรถรวมของเหลวที่มากถึง แต่ 222 กิโลกรัม จึงทำให้ความเร็วสูงสุดที่รถสปอร์ไบค์คันนี้สามารถทำได้ มีตัวเลขเพียงแค่ราวๆ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนของ Moxiao MX650 ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขใดๆออกมาในตอนนี้ แต่คาดว่าจะอยู่ในช่วงไม่เกิน 200,000 บาท หากตีเป็นเงินไทย

อ่านข่าว Moxiao อื่นๆได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!