Triumph Speed Twin Breitling Edition ราคา 749,000 บาท ในไทย ลิมิเต็ด 270 คันบนโลก

0

Triumph Speed Twin Breitling Edition ราคา 749,000 บาท อีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์โมเดลลิมิเต็ดจากแบรนด์อังกฤษ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของตัวรถในคราวนี้ไม่ใช่แค่ในเรื่องหน้าตาเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะที่มาของมัน ซึ่งเป็นการจับมือกับผู้ผลิตสินค้าชนิดอื่นอย่างแบรนด์นาฬิกาหรู “Breitling” เป็นครั้งแรกอีกด้วย

triumph-speed-twin-breitling-edition-002
Triumph Speed Twin Breitling Edition ราคา 749,000 บาท ถูกสร้างขึ้นเพื่อฉลองความสำเร็จของเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงอันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายที่มาพร้อมกับเพลาข้อเหวี่ยงที่ให้องศาการจุดระเบิดแบบ 270 องศา ดังนั้น มันจึงถูกผลิตขึ้นแค่เพียง 270 คันบนโลก และความพิเศษของมันที่สามารถเห็นได้ชัดเจนที่สุด ก็แน่นอนว่าจะต้องอยู่ที่การตกแต่งภายนอก โดยเฉพาะกับ ถังน้ำมันแบบทูโทน น้ำเงินโพลีโครแมติค สเปกโทรกราฟ คาดด้วยแถบสีดำ ซึ่งถูกทำสีด้วยมือทั้งหมด และเป็นเฉดสีเดียวกันกับหนึ่งในรถไอคอนนิคไบค์ของค่ายอย่าง Triumph Thunderbird รุ่นปี ค.ศ. 1951 ที่นักแสดงดังสัญชาติอเมริกันในอดีตอย่าง Marlon Brando เคยใช้ถ่ายทำในภาพยนต์เรื่อง The Wild One ปี ค.ศ. 1953

triumph-speed-twin-breitling-edition-008
นอกจากนี้ บริเวณใกล้กับฝาถังน้ำมัน ทาง Triumph ยังไม่ลืมที่จะเพนท์โลโก้แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิสเซอร์แลนต์ที่มาจับมือกันในครั้งนี้เอาไว้ด้วย เช่นเดียวกับหนังหุ้มเบาะ ที่มีโลโก้แบรนด์แบบตัวอักษร ‘B’ ปักเป็นลวดลาย 3 มิติเอาไว้ด้านท้ายเบาะ ด้วยตะเข็บด้ายสีเดียวกันกับถังน้ำมัน, ฝาครอบ ACG และฝาครอบคลัทช์ สลักรูปตัว ‘B’, ส่วนพื้นหลังชุดหน้าจอมาตรวัดเองก็ถูกทำสีและลายกราฟฟิกพิเศษแบบเดียวกับถังน้ำมัน เช่นเดียวกับหน้าปัดนาฬิกาจาก Breitling รุ่น Chronograph Watch – Top Time Triumph Limited Edition ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อแยกได้หากต้องการให้รถมีความครบองค์จริงๆ แถมเลขรันนัมเบอร์ของนาฬิกา ยังเป็นเลขเดียวกันกับเลขรันนับเบอร์ของรถบนตุ๊กตาแฮนด์ด้วย (ถ้าหากตัดสินใจสั่งซื้อนาฬิกาพร้อมกับรถ)

triumph-speed-twin-breitling-edition-003
นอกนั้น ในด้านรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆของ Speed Twin Breitling Edition ก็เหมือนกันกับ Speed Twin รุ่นพื้นฐานโมเดลปี 2022 แทบทุกอย่าง เช่น เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุ 1,200cc กำลังสูงสุด 100Hp@7,250rpm และ แรงบิดสูงสุด 112Nm@4,250rpm ส่งกำลังก็ยังคงมีระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรง (Torque Assist Clutch), ระบบเบรกด้านหน้าแบบเรเดียลเมาท์จาก Brembo รุ่น M50 ทำงานร่วมจานเบรกคู่ขนาด 320 มิลลิเมตร, และ ชุดโช้กหัวกลับคู่หน้าจาก Marzhocci ขนาดแกน 43 มิลลิเมตร เป็นต้น เว้นเพียงโช้กคู่หลัง ที่ปรับไปใช้ของ Ohlins แบบมีกระปุกซับแทงค์แก๊สแยกออกมา โดยมันมาพร้อมกับความสามารถในการปรับเซ็ทได้ทุกค่า และใช้สปริงโช้กสีดำอีกด้วย เพื่อความดุดัน และเข้ากันกับธีมตกแต่งของตัวรถ

triumph-speed-twin-breitling-edition-001
โดย Triumph Speed Twin Breitling Edition มีการเปิดราคาสำหรับวางจำหน่ายในประเทศไทยที่ 749,000 บาท แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าพวกเขาจะวางจำหน่ายมันกี่คันในไทย จากโควต้าการผลิตทั้งหมด 270 คันทั่วโลก

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!