Suzuki SV650 A เปิดราคาพิเศษ 2.79 แสน เพียง 50 คันแรก และ Raider 150R Black Hawk แต่งพิเศษ: BIMS2016

0

Suzuki ได้เปิดตัวรถ Naked Bike คลาส Mid Sized V-Twin รุ่นใหม่ล่าสุด โดยมากับเครื่องยนต์สมรรถนะที่สูงขึ้น พร้อมประหยัดน้ำมันเพลิงสูงสุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน น้ำหนักเบา พร้อมรูปลักษณ์คลาสสิค เร้าใจ

Suzuki-BIMS2016_32

คอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบ Suzuki SV650 ใหม่นี้ คือการถ่ายทอดและส่งมอบความสนุกสนานใน การขับขี่ให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ V-Twin และความเพรียวบางที่เรียบง่ายและน้ำหนักเบา

Suzuki-BIMS2016_34

เครื่องยนต์ SV650 ได้รับการออกแบบและพัฒนามาจากเครื่องยนต์แบบ V-Twin 90 องศา DOHC ขนาด 645 ซีซี มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการปรับปรุง ดีไซน์ชิ้นส่วนใหม่และส่วนประกอบอื่นๆกว่า 60 ชิ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์มีแรงบิดที่ดีในรอบต่ำ-กลางเป็นเยี่ยมและสามารถยังลากไปถึงรอบสูงเพื่อถ่ายทอดพลังขับเคลื่อนในการขับขี่ได้สูงสุด พร้อมลูกสูบใหม่ด้วยการออกแบบทางวิศวกรรมกับเทคโนโลยี FEM (Finite Element Method) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์เพื่อให้ได้ลูกสูบที่มีความแข็งแกร่งและน้ำหนักเบาที่สุด พร้อมกับกระบอกสูบผ่านกระบวนการเคลือบสาร SCEM (Suzuki Composite Electrochemical Material) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะซูซูกิเพื่อลดแรงเสียดทานและการสึกหรอให้น้อยลง อีกทั้งถ่ายเทความร้อนได้ดีและทำให้มีความทนทานมากขึ้น ผสานระบบหัวฉีดอัจฉริยะทำงานร่วมกับ SDTV (Suzuki Dual Throttle Valve) ในชุดเรือนลิ้นเร่งซึ่งมีขนาด 39 มม.โดยวาล์วลิ้นปีกผีเสื้อชุดแรกจะถูกควบคุมโดยคันเร่ง และวาล์วชุดที่ 2 ถูกควบคุมด้วยมอเตอร์ ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้ราบรื่นส่งผ่านกำลังของเครื่องยนต์ได้เต็มประสิทธิภาพ ตลอดจนการเผาไหม้ของเครื่องยนต์สมบูรณ์และลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยผ่านค่ามาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4

Suzuki-BIMS2016_12

SV650 มีน้ำหนักเพียง 197 กก. โดยมีชิ้นส่วนใหม่มากกว่า 70 ชิ้นส่วนที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้ตัวถังมีน้ำหนักเบา กะทัดรัด และมีโครงสร้างที่เพรียวบางโครงสร้างตัวถังได้มีการออกแบบใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา คล่องตัวเพื่อให้ขับขี่สนุกพร้อมกับสัมผัสความรู้สึกที่หลากหลาย และเป็นนวัตกรรมที่ดีที่สุดในโลกแห่งความเป็นจริง มีการทรงตัวที่ดีเยี่ยม สามารถตอบสนองทุกความต้องการบนท้องถนนไม่ว่าจะเป็นถนนสาธารณะ การจราจรในเมือง ทางหลวง ชนบท และ ถนนที่คดเคี้ยว

Suzuki-BIMS2016_06

มาพร้อมกับเรือนไมล์มีการออกแบบใหม่โดยแสดงผลด้วย Full LCD แบบ Multi-Function Instrument Panel ที่แสดงผลอย่างครบครัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลมแบบ Multi-Reflector ส่องสว่าง ชัดเจน แม้ในเวลากลางวัน พร้อมไฟท้ายรูปทรงเพรียวบางสวยงามแบบ LED ซึ่งมีประสิทธิภาพในการให้แสงสว่างที่ชัดเจน สวยงามสไตล์สปอร์ต

Suzuki-BIMS2016_10

Suzuki SV650 มีให้ทุกท่านได้เลือกสรรในแบบที่ท่านต้องการถึง 3 สี ได้แก่ สีขาว (Pearl Glacier White), สีน้ำเงิน (Metallic Triton Blue) และสีแดง (Pearl Mira Red) พร้อมราคาแนะนำสุดพิเศษ 2.79 แสนบาท จำกัดเพียง 50 คันแรก หลังจากนี้ปรับเป็น 2.89 แสนบาท

Suzuki-BIMS2016_36

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Suzuki Raider 150 R ตัวแต่งพิเศษ Black Hawk ซึ่งแต่งเป็นรถทรง Naked Bike ใช้ Hand Fat Bar และ จับใส่เกียร์โยง สวมครอบถังแทนที่รถกระเทยเปลือย
ติดตั้งกระจกปลายแฮนด์ สวมยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยมีราคา + เพิ่มจาก Raider 150 R อีกเล็กน้อย

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!